Hà Nội – Thanh Hóa: Tiền đấu tài (19 giờ, ngày 26-5)

Trận chiến giữa Hà Nội và Thanh Hóa, tất nhiên là trận cầu đinh của vòng 9, V-League 2018. Ở đó, cả khách lẫn chủ đều đang là những ứng viên sáng giá cho cuộc đua vô địch mùa này.

Hà Nội hiện đang có phong độ ổn định. Ảnh: MINH HOÀNG
Hà Nội hiện đang có phong độ ổn định. Ảnh: MINH HOÀNG

Nhắc đến Thanh Hóa mấy mùa gần đây, người ta sẽ gắn liền với cụm từ “đại gia mới nổi của V-League”. Ví von như vậy bởi đội bóng xứ Thanh mấy mùa qua chi khá nhiều tiền vào thị trường chuyển nhượng, hợp đồng “bom tấn” ở làng bóng Việt mấy mùa gần đây cũng xuất hiện thường xuyên ở xứ Thanh.

Có “tiền” mua tiên cũng được. Ở Việt Nam, những thứ không được bằng tiền sẽ mua được bằng rất nhiều tiền. Thanh Hóa nhiều tiền thật, họ mua đủ ngôi sao từ cầu thủ đến huấn luyện viên. Nhưng thứ khán giả nơi đây cần là chức vô địch V-League thì đoàn quân áo vàng chưa khiến CĐV tỉnh nhà được một lần sướng.

Hà Nội – Thanh Hóa: Tiền đấu tài (19 giờ, ngày 26-5) ảnh 1 Oseni, tay săn bàn chủ lực của Hà Nội
Hiện tại, Thanh Hóa đang có được 12 điểm sau 8 vòng đấu, xếp ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Với số điểm này, dù có giành chiến thắng trước Hà Nội thì khoảng cách giữa hai đội vẫn còn rất lớn, 5 điểm. Nhưng một chiến thắng sẽ giúp cho thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng vực dậy được tinh thần chiến đấu cho quãng đường dài còn lại của mùa giải.

Hơn nữa, việc giành chiến thắng trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp ngôi vương sẽ khiến cho động lực chiến đấu của toàn đội lên cao. Một chiến thắng sẽ giúp cho Thanh Hóa rất nhiều trong tham vọng lần đầu chạm tay vào Cúp vô địch.

Nhưng Hà Nội không phải là đối thủ vừa miếng để Thanh Hóa muốn thắng là được. Đội chủ sân Hàng Đẫy đang có đội hình chất lượng có thể nói bậc nhất V-League. Sự kết hợp giữa những cựu binh như Thành Lương, Văn Quyết với Quang Hải, Đình Trọng đang biến Hà Nội trở thành thế lực bất khả chiến bại ở V-League 2018.

Một bên là “tiền” sẽ đấu với đối thủ có “tài” và chất. Ai giành chiến thắng, người đó sẽ giải quyết được bài toán ngôi vương cho cuối mùa. Không ít thì nhiều cũng sẽ khiến cho đối thủ bị bỏ rơi lại một đoạn trên quãng đường dài đến ngôi vương.

Tin cùng chuyên mục