Hà Nội – Sài Gòn: Thay đổi hay chìm sâu

Chiều nay (2-5) lúc 17 giờ, CLB Hà Nội sẽ có trận đấu thứ 2 liên tiếp được chơi trên sân nhà gặp Sài CLB Gòn. Sau những thất bại đáng tiếc thời gian qua, đội chủ sân Hàng Đẫy liệu đã bừng tỉnh sau giấc ngủ dài, hay vẫn sẽ chìm sau vào giấc ngủ mơ.
Ngoại binh chưa đạt yêu cầu là vấn đề lớn ở Hà Nội FC
Ngoại binh chưa đạt yêu cầu là vấn đề lớn ở Hà Nội FC

Trước khi V.League 2021 khởi tranh, ít ai ngờ rằng đế chế mà Hà Nội xây dựng được trong hơn 1 thập lỷ qua lại có ngày rơi vào tình cảnh như hiện tại. Sau 11 vòng đấu, đội bóng áo tím xếp ở vị trí thứ 10 với 13 điểm có được.

Một thành tích thực sự đáng buồn với những gì mà bầu Hiễn đã đầu tư. Có thịnh thì sẽ có suy, nhưng tình cảnh mà Hà Nội đang vấp phải có gì đó khiến cho chính họ, người hâm mộ cảm thấy khó chịu. Không ai có thể cứu Hà Nội ngoài chính bản thân những người trong cuộc đang hiện diện nơi đây.

Tương tự như Hà Nội, Sài Gòn cũng trải thời kỳ đầy sóng gió với quá nhiều thử thách. Thế nhưng, chiến thắng mới đây trước người anh em cùng nhà bầu Hiển là Đà Nẵng, đã giúp cho thầy trò HLV Phùng Thanh Phương bức khỏi vị trí cuối bảng, vị trí mà họ đã ở đó quá lâu sau những trục trặc từ thượng tầng hồi đầu mùa. Như cá gặp nước, Sài Gòn sẽ nắm bắt cơ hội này để tiếp tục nuôi hi vọng có điểm, trước Hà Nội đang rệu rã, vừa trải qua trận thua mất mặt trước Topenland Bình Định ở vòng trước.

 Đứng dậy sau chuỗi ngày ngủ quên, hay tiếp tục chìm sau trong thất vọng, dàn sao Hà Nội tự mình phải biết làm gì để lấy lại tham vọng và thương hiệu của mình. Riêng với Sài Gòn, tâm lý thoải mái lúc này chính là liều doping mạnh, giúp cho họ có thể đánh bại bất kỳ đối thủ nào. Và nếu điều đó xảy ra thực sự, với Hà Nội không khác gì thảm hoạ. Bởi mục tiêu cạnh tranh ngôi vương đã gần như không thể, với tình cảnh hiện tại, viễn cảnh trụ hạng sẽ lại càng khó hơn với đội bóng nhà bầu Hiển.

Dự đoán: 2-1

Tin cùng chuyên mục