Hà Nội FC trở thành cựu vương

Không nằm ngoài dự đoán, các cầu thủ Hà Nội FC đã có chiến thắng dễ dàng, thậm chí cách biệt trước Than Quảng Ninh vốn không còn động lực chiến đấu. Dù vậy, Văn Quyết và các đồng đội đã không bảo vệ được ngôi vương khi Viettel đã tự quyết thành công trong cuộc so tài trên sân Thống Nhất.

Bàn thắng nâng tỷ số 2-0 của Văn Quyết. Ảnh: MINH HOÀNG
Bàn thắng nâng tỷ số 2-0 của Văn Quyết. Ảnh: MINH HOÀNG

Hà Nội FC nhập cuộc tốt hơn và dồn dập tạo cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đội chủ nhà. Đến phút 12 họ đã có bàn thắng mở tỷ số, Quang Hải thực hiện pha dứt điểm một chạm bằng chân trái đưa bóng dội cột dọc trước khi vào lưới.

Giải tỏa tâm lý sau bàn thắng sớm, Hà Nội FC thi đấu thanh thoát hơn và sau nhiều cơ hội hỏng ăn, phút 34 Văn Quyết nhân đôi cách biệt từ cú dứt điểm cận thành từ đường chuyền của Rimario.

Áp lực tiếp tục được đội khách duy trì từ đầu hiệp 2, nhất là sự lăn xả của ngoại binh Rimario.  Ở phía đội chủ nhà cũng có được 1 số cơ hội nguy hiểm nhưng Claudecir đã không tận dụng thành công. Đến phút 78, cách biệt được nới rộng cho Hà Nội FC từ pha phối hợp giữa hai ngoại binh. Pape Omar hãm bóng bằng ngực trong vòng cấm địa trước khi chuyền sang cho Rimario đánh đầu dũng mãnh tung lưới Than Quảng Ninh.

Hà Nội FC trở thành cựu vương ảnh 1 Thắng cách biệt chung cuộc, nhưng Hà Nội FC đã không bảo vệ được ngôi vương
Đến phút 82, lại là Rimario một lần nữa lập công khi vượt qua 2 hậu vệ Than Quảng Ninh và đánh bại thủ môn Huỳnh Tuấn Linh. Thắng 4-0 chung cuộc, Hà Nội FC đã tiếp tục cho thấy phong độ cực tốt trong giai đoạn tăng tốc. Tuy nhiên, họ cũng chỉ dừng lại ở tấm Huy chương bạc khi thua Viettel 2 điểm chung cuộc.

Tin cùng chuyên mục