Hà Nội FC – HAGL (19g15 ngày 14-8): Đội khách xóa dớp?

HAGL chưa thể thắng Hà Nội trên sân Hàng Đẫy trong vòng 10 năm qua. Cuộc đối đầu của cả hai ở vòng 12 V-League 2022 diễn ra vào 19 giờ 15 ngày 14-8 sẽ là cơ hội để đội khách xóa dớp của mình trước đối thủ.
Hà Nội FC - HAGL là trận “siêu kinh điển” vòng 12 V-League 2022
Hà Nội FC - HAGL là trận “siêu kinh điển” vòng 12 V-League 2022

Sau những khởi đầu chệch choạc ở đầu mùa giải, cả Hà Nội FC và HAGL đều có cú bứt tốc ngoạn mục. Trước khi cuộc đụng độ chính thức diễn ra vào ngày 14-8, cả hai đội đều đang sở hữu chuỗi 5 trận thắng liên tiếp và chia nhau hai vị trí đầu bảng. Trong đó, Hà Nội ở vị trí đầu bảng với 23 điểm và hơn đối thủ của mình 4 điểm.

Cuộc “đại chiến” giữa Hà Nội FC và HAGL được ví như cuộc nội chiến của ĐTQG. Bởi lẽ, cả hai đội đều sở hữu những ngôi sao quốc dân của bóng đá Việt Nam hiện tại. Sức hút của trận đấu này là rất lớn. Chính vì vậy, những “chú hổ lớn” của giải đấu quốc nội đều mang trong mình tham vọng phải thắng.

Theo thống kê, trong 5 trận gần nhất, Hà Nội FC ghi được 10 bàn thắng. Trong đó các ngoại binh của họ có đến 4 lần lập công. Đây là một con số đáng nể với dàn “tây” mà HLV Chun Jae-ho đang có trong tay. Hàng phòng ngự của họ cũng chỉ để lọt lưới 4 lần trong 5 trận đấu đã qua. Hơn nữa, ngoài việc đón sự trở lại của Văn Hậu sau thời gian dài chấn thương, Hà Nội FC vừa thành công giữ chân trung vệ Thành Chung. Bộ đôi này được coi là lá chắn thép trước khung thành của Tấn Trường.

Hà Nội FC – HAGL (19g15 ngày 14-8): Đội khách xóa dớp? ảnh 1 Văn Quyết và các đồng đội đang có phong độ ổn định
Ngược lại, HAGL đang cho thấy sự trở lại mạnh mẽ mình. Thế nhưng thực tế mà nói, lối chơi của HAGL bị các đối thủ “bắt bài” rất kỹ kể từ khi HLV Kiatisuk nắm quyền. Hơn nữa, dù những chân sút nội của họ như Công Phượng hay Văn Toàn dần lấy lại phong độ nhưng trước những đối thủ chơi áp sát khó chịu, họ lại lúng tung trong việc đưa ra những đòn “sát thương” với đối thủ. Đây sẽ là điểm yếu của đội bóng phố núi khi làm khách trước đội bóng thủ đô. 

Thông số thống kê cho thấy, trong 10 năm qua, HAGL chưa từng thắng Hà Nội FC trên sân Hàng Đẫy. Tất nhiên đó chỉ là con số để tham khảo. Liệu HAGL có thể xóa được cái dớp của mình trước đối thủ đầy duyên nợ? Đây chắc chắn sẽ là bài toán không dễ dàng cho HAGL dù thuyền trưởng của họ là Zico Thái – nhà cầm quân nhiều thành tích bậc nhất Đông Nam Á.

Tin cùng chuyên mục