Hà Nội FC đánh mất lợi thế ở trận chung kết liên khu vực AFC Cup 2019

Trận hòa đáng tiếc 2-2 trước SC Apirl 25 (CHDCND Triều Tiên) trên sân Hàng Đẫy vào tối 25-9 khiến đội bóng Thủ đô gặp nhiều bất lợi ở cuộc tái đấu với đối thủ tại thủ đô Bình Nhưỡng sau đây 1 tuần. 

Quang Hải giữa vòng vây 2 hậu vệ đối phương. Ảnh: MINH HOÀNG
Quang Hải giữa vòng vây 2 hậu vệ đối phương. Ảnh: MINH HOÀNG

Lợi thế chơi trên sân giúp Hà Nội FC nhập cuộc rất hưng phấn. Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm thừa hiểu một chiến thắng, thậm chí với kết quả đậm trước SC Apirl 25 là điều bắt buộc nếu muốn lọt vào trận chung kết toàn châu lục AFC Cup 2019. Đội bóng áo xanh không ngại đẩy cao đội hình nhằm sớm tìm kiếm bàn thắng.

Nhưng khi các chân sút vẫn chưa tìm được đường vào khung thành của đối phương thì đội bóng Thủ đô bất ngờ đón nhận bàn thua ở phút 19. Trong tình huống tấn công có nét đầu tiên, Rim Chol Min mở điểm cho đội khách bằng pha đệm bóng cận thành sau đường căng ngang của đồng đội. Một cú sốc lớn trên sân Hàng Đẫy.  

Hà Nội FC đánh mất lợi thế ở trận chung kết liên khu vực AFC Cup 2019 ảnh 1 Omar nỗ lực đi bóng trước các cầu thủ SC Apirl 25
Tuy nhiên nhà vô địch V-League 2019 lại sở hữu những cá nhân biết cách tỏa sáng trong thời điểm đội bóng gặp khó khăn. Mất 2 phút sau bàn thua, Hà Nội FC có bàn thắng đưa trận đấu về vạch xuất phát từ pha lập công của Văn Quyết. Tình huống đột phá bên cánh phải của Papa Kebe tạo điều kiện cho Quyết “rừng” thực hiện cú dứt điểm trước vạch 5m50 để lập công cho đội chủ nhà.

Kim đồng hồ chuyển đến phút 27, Hà Nội FC có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1. Cú bấm bóng của Pape Omar đã loại bỏ hàng thủ đối phương và Kebe thoát xuống dễ dàng đánh bại thủ môn An Tae Song trong thế đối mặt. Ngược dòng dẫn trước giúp Hà Nội FC thi đấu rất thoải mái. Các cơ hội liếp tiếp “gõ cửa” Omar, Văn Quyết và Quang Hải nhưng tất cả không thể chuyển hóa được bàn thắng.

Kết quả 2-1 được giữ nguyên đến hết hiệp đấu thứ nhất. Những gì xảy ra ở phần lớn thời gian hiệp 2 không có gì thay đổi. Đội bóng Thủ đô vẫn làm chủ cuộc chơi với những đường lên bóng đầy sắc nét. Nhưng sự phung phí của hàng công Hà Nội FC là điều khiến HLV Chu Đình Nghiêm cảm thấy không hài lòng. Ông Nghiêm liên tục đứng ngồi không yên ở cabin chiến thuật và thường xuyên la hét học trò.

Hà Nội FC đánh mất lợi thế ở trận chung kết liên khu vực AFC Cup 2019 ảnh 2 Văn Quyết, tác giả bàn gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà. Ảnh: MINH HOÀNG
Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, đội bóng Thủ đô phải nhận cái giá rất đắt. SC Apirl SC chỉ cần pha dứt điểm nguy hiểm đầu tiên ở hiệp đấu thứ hai là có bàn thắng gỡ hòa 2-2. Pha ra chân ở cự ly 30m đến từ Kim Yu Song ở phút 87  khiến khán đài sân Hàng Đẫy câm lặng. Lưới của Bùi Tiến Dũng (vào thay cho Văn Công ở phút 37) rung lên và các cầu thủ lẫn CĐV Hà Nội FC tỏ ra thất vọng.

Tỉ số hòa 2-2 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. Một trận hòa đáng tiếc của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm và đẩy đội bóng Thủ đô vào thế khó ở trận chung kết lượt về liên khu vực AFC Cup 2019 trên sân cỏ nhân tạo của đối thủ vào ngày 2-10 tới.

Tin cùng chuyên mục