Hà Nội FC đang khiến V-League 2022 nhàm chán

Khoảng cách 9 điểm so với nhóm bám đuổi sau giai đoạn lượt đi khiến Hà Nội FC dần trở nên cô độc trong cuộc đua đến ngôi vương V-League 2022.

Hà Nội FC tạo ra khoảng cách 9 điểm so với nhóm bám đuổi. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG
Hà Nội FC tạo ra khoảng cách 9 điểm so với nhóm bám đuổi. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG

Với 9 điểm nhiều hơn, đội bóng Thủ đô cho phép mình có thể sẩy chân 3 trận đấu mà không ảnh hưởng đến ngôi đỉnh bảng. Nhưng thì hiện tại, ai đủ sức đánh bại được Văn Quyết và đồng đội vốn rất ổn định về mặt phong độ? Ngay cả tốp 6 của lượt đi V-League 2022 đều bị Hà Nội FC “bỏ túi” chiến thắng, thì cơ sở nào để trông đợi vào các đội nhóm dưới hơn tạo nên cú sốc.

Điều này chứng tỏ, dù các đối trọng có sự đầu tư mạnh tay cho tham vọng lớn, nhưng Hà Nội FC đã nằm ở một đẳng cấp hoàn toàn khác. Họ đầy quyết tâm và bản lĩnh để giải quyết từng vấn đề gai góc. Khi thầy trò của HLV Chun Jae-ho đang hất tung mọi vật cản, họ còn nhận sự “giúp sức” đầy tích cực từ các đối thủ cạnh tranh. SLNA, Hải Phòng hay Topenland Bình Định mang tính thiếu ổn định, HAGL lại thua trong thời điểm cần thắng nhất, cộng hưởng sự hồi sinh đầy muộn màng của Viettel FC đã gián tiếp dâng “ngai vàng” cho Hà Nội FC.

Lịch sử 5 lần xưng vương V-League, Hà Nội FC chỉ 1 lần vô địch lượt đi vào mùa giải 2018. Khi đó, đội bóng của bầu Hiển sở hữu lứa cầu thủ vừa làm nên kỳ tích Thường Châu như Quang Hải, Đình Trọng, Duy Mạnh, Đức Huy, Văn Hậu... Điều này giúp HLV Chu Đình Nghiêm cùng học trò “vô đối” so với phần còn lại và tạo nên kỷ lục đăng quang V-League sớm trước 5 vòng đấu.

Tham chiếu với 4 năm trước, Hà Nội FC của hiện tại đã thay đổi rất nhiều. Đội bóng Thủ đô không còn “tướng” Nghiêm, Đình Trọng, vua phá lưới Ganiyu Oseni và Quang Hải. Nhiều cầu thủ trẻ và mới xuất hiện trong đội hình, đi kèm lối chơi mang nặng tính thực dụng hơn (7/9 chiến thắng với cách biệt 1 bàn) và khởi đầu tương đối chậm. Tuy nhiên, Văn Quyết và đồng đội vẫn biết cách vượt khó để hy vọng lấy lại những gì đã mất của năm 2020 (nhìn Viettel FC đăng quang V-League).

Hà Nội FC đang khiến V-League 2022 nhàm chán ảnh 1 Hũng Dũng giữ vẫn phong độ ở Hà Nội FC. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG
Điều này cho thấy, trong tập thể đầy rẫy ngôi sao, Hà Nội FC vẫn biết cách xử lý những chuyện phát sinh của việc tái cấu trúc. Khi quản trị tốt về mặt con người, những cái tôi dần nhường chỗ cho tập thể, thì chuyện đội bóng Thủ đô tìm lại được công thức chiến thắng chỉ sớm muộn.    

Hà Nội FC rất giỏi chạy “nước rút” ở lượt về. Sẽ không bất ngờ khi đoàn quân của HLV Chung Jae-ho ấn mạnh thêm nút động cơ để bứt tốc hơn nữa. Chỉ trừ đội bóng Thủ đô làm khó chính mình thì khi đó, V-League 2022 có chút gì đó đáng xem. Khi cuộc đua vô địch đang tỏ vẻ nhàm chán với sự cô độc của Hà Nội FC, giới mộ điệu chỉ còn háo hức ở chiều ngược lại, với ít nhất 5 CLB có nguy cơ cầm 1 tấm vé xuôi về Giải hạng Nhất sang năm.

Tin cùng chuyên mục