Hà Nội FC đại chiến HAGL: Nóng từ khi bóng chưa lăn!

Dù đến ngày 14-8, trận đấu giữa Hà Nội FC và HAGL trong khuôn khổ vòng 12 V-League 2022 mới chính thức diễn ra. Thế nhưng, ngay từ bây giờ sức hút của trận đấu là rất lớn.

Vé xem trận Hà Nội FC và HAGL đã bán ra gần hết. ẢNH: MINH TRẦN
Vé xem trận Hà Nội FC và HAGL đã bán ra gần hết. ẢNH: MINH TRẦN

Biểu tượng đấu biểu tượng

Chỉ còn 2 vòng đấu nữa, V-League 2022 sẽ hoàn thành lượt đi. Trước khi giai đoạn mới của mùa giải bắt đầu, người hâm mộ bóng đá Việt Nam sẽ được theo dõi trận cầu đỉnh cao của hai đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng là Hà Nội FC và HAGL. Trên bảng xếp hạng, Hà Nội FC có 23 điểm và hơn đối thủ của mình 4 điểm. Chính vì thế, nếu như hạ đối thủ của mình trong trận đấu sắp tới, đội bóng thủ đô sẽ chính thức vô địch sớm giai đoạn lượt đi. Đồng thời, họ sẽ hoàn thành bộ sưu tập “thâu tóm” các ông lớn để “một mình một ngựa” trên đường đua vô địch. Tất nhiên đây là cục diện chẳng ai muốn nó xảy ra.

Nhìn vào thành tích, tính đến thời điểm hiện tại, cả Hà Nội FC và HAGL đều đang có 5 trận thắng liên tiếp với phong độ được xếp vào hàng ấn tượng nhất của V-League. Trong đó, đội bóng thủ đô đang có 7 trận thắng, 2 trận hòa, 1 trận thua, hàng công của họ ghi được 14 bàn thắng sau 10 trận đấu và để thủng lưới 7 bàn. Điều đáng nói, dưới thời của HLV Chun Jae-ho, chiến lược mà nhà cầm quân người Hàn Quốc đề ra đó là 3 điểm trọn vẹn, không quan trọng về số bàn thắng. Đó là lý do mà, 10 trận đấu đã qua, Hà Nội FC chỉ thắng các đối thủ với cách biệt 1 bàn. Thay vì tấn công ồ ạt như các mùa giải trước, Hà Nội FC chủ động chơi thấp để đảm bảo an toàn cho hệ thống phòng ngự. Hàng công của họ sẽ chớp cơ hội để phản công và chọc thủng lưới của đối thủ.

Còn HAGL, sau sự thăng hoa ở mùa giải 2021 họ lại có khởi đầu khá chệch choạc. Sau 5 trận đầu chỉ toàn thua với hòa, các cầu thủ phố núi bắt đầu hồi sinh mạnh mẽ. Những “chú hổ” của phố núi liên tiếp thắng 5 trận. Họ vượt mặt các đối thủ nặng ký để thăng tiến trên bảng xếp hạng và tiến thẳng lên vị trí thứ 2. Đoàn quân của HLV Kiatisuk Seanamuang được kỳ vọng sẽ thành công “ngáng đường” đối thủ. Không chỉ vậy, họ cũng hiểu rằng, đội giành chiến thắng trong trận đấu này sẽ có lợi thế lớn ở chặng đường tiếp theo.

Cơn sốt vé từ dàn sao quốc dân

Xét ở góc độ chuyên môn, cuộc đối đầu giữa Hà Nội FC với HAGL được coi là trận đấu giữa những biểu tượng của bóng đá Việt Nam. Còn với người hâm mộ, đây có thể coi là cuộc “nội chiến” của ĐTQG. Bởi lẽ, trong đội hình của cả hai đội đều sở hữu những ngôi sao đang khoác áo ĐT Việt Nam, họ có khả năng “hút fans” đến sân cực kỳ lớn.

Nhiều ngôi sao bóng đá đình đám cùng xuất hiện trong trận cầu đỉnh cao, chính vì vậy không bất ngờ trận đấu này tạo nên cơn sốt vé. Theo thông báo của BTC trận đấu, trong số 6500/9000 vé được bán theo hình thức trực tuyến, chỉ sau 24 giờ, số lượng vé đã được bán hết. Để hạn chế tình trạng phe vé cũng như giúp người hâm mộ có thể dễ dàng sở hữu tấm vé vào sân Hàng Đẫy, BTC quyết định chuyển 2000 vé trong số 2500 vé còn lại sang hình thức bán vé trực tuyến. Như vậy, số lượng vé được bán theo hình thức trực tiếp tại quầy sẽ là 500 vé. Cùng với đó, số lượng vé mùa và vé mời phục vụ trận đấu này sẽ là 3000 vé. Chắc chắn, con số này chưa thể đáp ứng đủ nhu cầu của người hâm mộ và trên thị trường chợ đen những ngày tới, giá vé sẽ được đẩy lên rất cao.

Sức nóng từ khi bóng còn chưa lăn, Hà Nội FC và HAGL chắc chắn sẽ không phụ sự kỳ vọng của người hâm mộ để mang đến một trận cầu đỉnh cao thật sự.

Tin cùng chuyên mục