Hà Nội FC đã quen sống không có Quang Hải kề bên

6 điểm tuyệt đối sau 2 trận cầu V-League 2022 vừa qua, Hà Nội FC đã tìm lại công thức chiến thắng thời hậu Quang Hải. Thầy trò HLV Chun Jae-ho trở về đúng vị thế của người chuyên đi “săn” những danh hiệu.

Hà Nội FC bám sát đội đầu bảng Hải Phòng. ẢNH: MINH HOÀNG
Hà Nội FC bám sát đội đầu bảng Hải Phòng. ẢNH: MINH HOÀNG

Quang Hải đã có trận đấu thứ 3 trong quá trình hội nhập với môi trường mới Pau FC. Cách đó gần nửa vòng trái đất, Hà Nội FC vừa khép lại trận đấu thứ 4 không có Hải “con” bằng chiến thắng trước Sài Gòn FC, qua đó tiếp tục bám sát đội đầu bảng Hải Phòng khi cùng có 14 điểm. Buổi họp báo sau trận, HLV Chun Jae-ho không còn nhận những câu hỏi liên quan đến học trò cũ. Dường như các bên đã quen dần với “trạng thái bình thường mới”.

Giống các đời HLV trước, ông Chun vẫn luôn khẳng định ở Hà Nội FC không có ai là ngôi sao, và không có ngôi sao cá nhân nào sáng hơn ngôi sao tập thể. Bất cứ cầu thủ nào cũng được trao cơ hội nếu biết phấn đấu, nỗ lực không ngừng nghỉ. Minh dẫn khi các tài năng trẻ Xuân Tú, Hai Long... đã có “đất dụng võ”. Vậy nên khi chia tay Quang Hải, dù có đôi chút khó khăn ở 2 trận cầu với Nam Định và Đà Nẵng, nhưng Hà Nội FC vẫn biết cách bắt nhịp trở lại.

Hai chiến thắng liên tiếp trước Sài Gòn FC và đặc biệt Hải Phòng đã khẳng định đúng vị thế ông lớn của đội bóng Thủ đô. Rằng, con tạo có xoay vần thì đội bóng của bầu Hiển vẫn là một thế lực, biểu tượng của bóng đá Việt Nam đương đại.

Hà Nội FC đã quen sống không có Quang Hải kề bên ảnh 1 Văn Hậu quay trở lại đá chính cho Hà Nội FC. ẢNH: MINH HOÀNG
Đội trưởng Văn Quyết và Hùng Dũng vẫn giữ vai trò của “quỷ đầu đàn”, Siladi Vladimir dần thích ứng với V-League khi “thông nòng” 3 trong 4 trận gần nhất, tương tự Tuấn Hải đã tìm cảm giác ghi bàn, tài năng trẻ Xuân Tú cũng thăng hoa với 2 bàn thắng. Đó chưa kể sự trở lại hoàn hảo của Đoàn Văn Hậu. Rõ ràng, Hà Nội FC đảm bảo chiều sâu đội hình để có thể chạy đua đường trường so với các đối trọng.   

Tất nhiên, đội bóng Thủ đô vẫn còn đó những điểm khuyết. Đơn cử tình huống sai số của Thành Trung khiến đội nhà chịu quả phạt đền ở trận đấu với Sài Gòn FC. “Gắn mác” tuyển thủ quốc gia và sống trong môi trường cạnh tranh lành mạnh thì tin rằng, trung vệ sinh năm 1998 lẫn những cầu thủ khác đút rút kinh nghiệm để dần hoàn thiện bản thân.

Hà Nội FC đã trở lại, cuộc đua vô địch V-League 2022 vốn đầy chật chội khi có mặt của “hiện tượng” Hải Phòng, SLNA, bên cạnh sự manh nha đến từ Viettel FC và Topeland Bình Định dần nóng hơn bao giờ hết.

Tin cùng chuyên mục