Hà Nội FC áp sát ngôi đầu, Sài Gòn FC lặn dưới đáy bảng

Đánh bại Sài Gòn FC ở trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 8 V-League 2022 diễn ra tối 20-7 trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội FC một lần nữa áp sát ngôi đầu bảng xếp hạng.

Niềm vui chiến thắng của Hà Nội FC. ẢNH: MINH HOÀNG
Niềm vui chiến thắng của Hà Nội FC. ẢNH: MINH HOÀNG

Trên sân Hàng Đẫy chỉ mất 7 phút để Hà Nội FC có bàn thắng mở tỉ số trước vị khách mang tên Sài Gòn FC. Đây là tình huống mà hai cầu thủ của đội khách đã phá bóng hụt trước đường chuyền dài vượt tuyến của Hà Nội FC. Siladi băng vào dứt điểm một chạm đưa bóng vào lưới của thủ môn Hoài Anh.

Phần lớn thời gian của hiệp 1, Hà Nội FC giành quyền kiểm soát bóng và gây sức ép lên phần sân của đối thủ. Tuy vậy, đội khách cũng có một vài tình huống lên bóng nguy hiểm. Đáng chú ý là tình huống ở phút thứ 23, tình huống tấn công của Sài Gòn FC khiến Thành Chung phạm lỗi với Minh Tuấn trong vòng cấm địa. Trên chấm phạt đền, Mạnh Cường đánh lừa thủ môn Bùi Tấn Trường khi dứt điểm chìm về góc trái cầu môn tung lưới Hà Nội FC, quân bình tỉ số trận đấu.

Trước thế trận này, Văn Quyết và các đồng đội vẫn thi đấu rất bình tĩnh. Không khó để Hà Nội FC có bàn thắng thứ 2 trước khi hiệp 1 khép lại. Phút thứ 32, Văn Quyết nhận được bóng trong vòng cấm địa. Thủ quân của đội bóng áo tím gảy bóng bằng má ngoài chân phải để vượt qua hàng phòng ngự số đông của Sài Gòn FC. Trước tình huống này thủ thành Hoài Anh lao ra cản phá nhưng bóng nảy ngược ra về phía Xuân Tú. Tiền đạo sinh năm 1999 tận dụng thời cơ sút bóng vào gôn trống.

Hà Nội FC áp sát ngôi đầu, Sài Gòn FC lặn dưới đáy bảng ảnh 1 Đội trưởng Văn Quyết gây ra nhiều khó khăn cho Sài Gòn FC. ẢNH: MINH HOÀNG
Sau quãng nghỉ, đoàn quân của HLV Chun Jae-ho vẫn cho thấy tham vọng săn bàn của mình. Các chân sút của Hà Nội FC liên tục gây sóng gió trước khung thành của đối thủ khiến thủ môn Hoài Anh có một ngày làm việc vô cùng vất vả. Phút thứ 79, lưới của Sài Gòn FC rung lên lần thứ 3 sau pha đá phạt khó chịu của Văn Quyết. Rất may cho đội khách bởi bàn thắng không được công nhận khi Tuấn Hải tham gia tình huống ở vị trí việt vị.

Nỗ lực gia tăng cách biệt của Hà Nội FC được hiện thực hóa ở phút 83 nhờ bàn thắng của Tuấn Hải. Chiến thắng này giúp Hà Nội san bằng điểm số với Hải Phòng và vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.

Tin cùng chuyên mục