Hà Nội - CLB TPHCM: ‘Siêu kinh điển’ còn lại gì nếu vắng các ngôi sao?

Vì tính “sống còn” của một trận knock-out, lịch sử đối đầu đầy căng thẳng, những vấn đề nóng ở hậu trường và còn là niềm kiêu hãnh đến từ hai đội bóng, rõ ràng cặp đấu này xứng với danh xưng “Siêu kinh điển” của bóng đá Việt hiện tại.
Vắng nhiều trụ cột, Văn Quyết tiếp tục được kỳ vọng là "ngòi nổ" của Hà Nội FC trong trận này. Ảnh: HNFC
Vắng nhiều trụ cột, Văn Quyết tiếp tục được kỳ vọng là "ngòi nổ" của Hà Nội FC trong trận này. Ảnh: HNFC

Hai ngày trước khi bóng lăn ở Hàng Đẫy vào 19 giờ 15 tối 16-9, Ban trọng tài đã phân công ông Ngô Duy Lân cầm còi cuộc “so găng” thượng đỉnh giữa hai đội. Việc phân công trọng tài số một Việt Nam điều khiển đủ để thấy các nhà chuyên môn đánh giá sức nóng lớn thế nào đến từ cặp đấu này.  

Khi trọng tài số một Việt Nam cầm còi thì hai đội có thể yên tâm lo liệu về việc chuyên môn. Hơi tiếc cho trận “Siêu kinh điển” đã không trọn ý nghĩa vì vắng đi nhiều ngôi sao. Phía CLB Hà Nội là Văn Hậu, Pape Omar và Rimario, trong khi cặp đôi Công Phượng - Huy Toàn không thể ra sân bên đội khách.

Hà Nội - CLB TPHCM: ‘Siêu kinh điển’ còn lại gì nếu vắng các ngôi sao? ảnh 1 Các ngoại binh vừa đến TPHCM sẽ có cơ hội thể hiện trong trận này

Có lẽ phép tính để giải bài toán của đội khách rối hơn. Phượng - Toàn đang thăng hoa khi vừa tỏa sáng giúp CLB TPHCM thắng ngược chủ nhà Bà Rịa - Vũng Tàu ở tứ kết. Đặc biệt Công Phượng là mảnh ghép không thể thiếu khi đã ra sân 12/13 trận đấu cho HLV Chung Hae-song.  

Không Công Phượng, Huy Toàn trên hàng công, ông Chung phải trông cậy đến sự đột biến của Phi Sơn, chờ vào “siêu dự bị” Xuân Nam sớm lấy lại bản năng ghi bàn và đặc biệt là cặp ngoại binh mới “tậu” về Ortiz Picado và Ariel Rodriguez. Đây cũng là trận ra mắt của bộ đôi người Costa Rica này tại Việt Nam. Cả đã thể hiện tốt ở trận giao hữu, trên sân tập và giờ sẽ “trình làng” để người hâm mộ kiểm chứng tài năng. 

Ngược lại, CLB Hà Nội sẽ hướng đến trận cầu chấp tây với đối thủ khi Moses là ngoại binh duy nhất đủ điều kiện ra sân. Thực tế đội chủ nhà đã quen với điều này trong giai đoạn một V-League 2020 và hai trận đấu trước của Cúp quốc gia. Sau giai đoạn khởi động chệch choạc thì nhà vô địch đã vào guồng để “nhấn ga” tăng tốc. 

Hà Nội - CLB TPHCM: ‘Siêu kinh điển’ còn lại gì nếu vắng các ngôi sao? ảnh 2 Đội khách đang quyết tâm đòi lại món nợ đã thua 0-3 ở vỏng 11 LS V-League mới đây

Văn Quyết, đặt biệt Quang Hải đã “thông nòng” trở lại. Phương án tiền đạo được “gắn mác” trung vệ Thành Chung vẫn liên tục lập công. Và nên nhớ rằng ở trận đấu gần nhất giữa hai đội, dù vắng nhiều trụ cột và phải làm khách thế nhưng đẳng cấp, sự già dơ của các cầu thủ Hà Nội đã lên tiếng đúng lúc để giúp đội bóng vượt khó. 

Chỉ một đội được phép đi tiếp sau khi trận cầu khép lại. Một chiến thắng càng giúp CLB Hà Nội khẳng định đẳng cấp tuyệt đối trước đối thủ. Ngược lại, đội TPHCM sẽ phá dớp về sau CLB Hà Nội, qua đó tự tin hướng đến danh hiệu đầu tiên trong một mùa giải được đầu tư lớn.

Tin cùng chuyên mục