Hà Nội - B.Bình Dương: Gặp lại cố nhân

HLV Phan Thanh Hùng, Pape Omar (B.BD), Lê Tấn Tài, Bùi Tấn Trường (Hà Nội) sẽ rơi vào trạng thái khó xử khi gặp lại “tình cũ”.  
HLV Phan Thanh Hùng chuẩn bị cho 2 trận khó khăn trên sân Hàng Đẫy
HLV Phan Thanh Hùng chuẩn bị cho 2 trận khó khăn trên sân Hàng Đẫy

Với thể thức thi đấu vòng tròn, không sớm thì muộn các thành viên cũ của đôi bên sẽ phải va chạm nhau. Trớ trêu thay, hoàn cảnh hiện tại đã đẩy cả hai rơi vào thế “chẳng biết nói sao đây!?”. B.BD dưới triều đại Phan Thanh Hùng đã tìm thấy được màu khởi sắc trong lối chơi, hưng phấn sau chiến thắng 1-0 trước Thanh Hóa ở ngày ra quân. Nhưng ngược niềm vui của đội bóng đất Thủ là cảnh rối bời đang bao trùm lên Hà Nội. 

Thất bại “sấp mặt” 0-3 trước chủ nhà Nam Định khiến HLV Chu Đình Nghiêm và học trò đối mặt với loạt khó khăn. Kết quả không thể sốc hơn ở trận mở màn đã tác động mạnh về mặt tiêu cực đến nhuệ khí của Hà Nội. Vậy nên, thêm một kết quả không ở cuộc tiếp đón B.BD tại vòng 2, đội bóng Thủ đô sẽ rơi vào thế “ngàn cân treo sợi tóc”. Nhưng không dễ cho Hà Nội có thể hiện thức hóa mục tiêu bởi Phan Thanh Hùng, HLV của kỳ phùng địch thủ quá hiểu từng “chân tơ kẻ tóc” về mình.    

Hà Nội - B.Bình Dương: Gặp lại cố nhân ảnh 1 Hà Nội FC đang ở trạng thái tâm lý không tốt sau trận thua nặng ở ngày ra quân

 Với 5 chức vô địch V-League, 2 Cúp Quốc gia và 4 danh hiệu Siêu Cúp, Hà Nội được xem là đội bóng mạnh nhất trong thập kỷ qua. Kiến trúc sư đã đặt nền móng thành công cho đội bóng Thủ đô không ai khác, chính là Phan Thanh Hùng. Thành Lương, Văn Quyết hay Hùng Dũng, những đầu tàu của Hà Nội hiện tại đều do chính tay ông Hùng “nhào nặn”. Năm năm ngày chia tay ông Hùng, lối chơi của Hà Nội đã có sự cách tân nhưng vẫn dựa vào nền tảng về cách đá ban bật nhỏ, nhuyễn vốn là thương hiệu của HLV họ Phan. 

 Hà Nội thành công nhờ ông Hùng và ngược lại, đội bóng Thủ đô cũng là chân đế vững chắc để ông tạo nên thương hiệu của một trong những HLV xuất sắc nhất Việt Nam. Ông thầy gốc Đà Nẵng tôn thờ lối sống trọng tình. Hà Nội, nơi ông từng dành 6 năm thanh xuân của nghiệp cầm quân sẽ lời nơi ông có những tình cảm đặc biệt nhất. Ngày chia tay hay gặp lại Hà Nội trên danh nghĩa HLV của Than Quảng Ninh, ông Hùng luôn được tiếp đón bằng sự trân trọng tuyệt đối từ đội bóng cũ. Và chắc chắn, cuộc tái ngộ trên cương vị HLV B.BD sắp tới, mọi thứ vẫn vẹn nguyên.  

Hà Nội - B.Bình Dương: Gặp lại cố nhân ảnh 2 Cựu binh của Hà Nội, Omar đang là thủ quân của B.Bình Dương 

 Không gắn bó lâu như ông Hùng nhưng Omar - đội trưởng của B.BD vẫn còn đấy tình cảm với Hà Nội. Hai mùa tại Thủ đô, Omar có lần đầu tiên nâng cao cúp V-League, bốn danh hiệu Cúp Quốc gia và Siêu Cúp. Giờ đây, Omar đã là người của B.BD, là tân binh nhưng đang khoác lên tay áo tấm băng thủ quân. Chắc chắn, chân sút người Senegal sẽ tạm gác tình xưa để đáp lại niềm tin tuyệt đối từ đồng đội mới. 

 Tương tự Omar, Tấn Tài và Tấn Trường bên kia chiến tuyến cũng vậy. Sự nghiệp đỉnh cao của Tài - Trường gắn liền với B.BD, nơi mà cả hai đã được nâng tầm về chuyên môn, được cả danh tiếng, tiền tài, danh hiệu, địa vị... Nhưng quá khứ là để tự hào và cả hai phải sống cho hiện tại, cho sự thành/bại của Hà Nội tại mùa giải 2021.  

 Đặt bối cảnh nào đi chăng nữa, những cuộc “so găng” giữa Hà Nội - B.BD luôn được liệt kê vào nhóm trận cầu đáng xem nhất của bóng đá Việt. Nhưng trong sự quyết liệt và nóng bỏng ấy vẫn dành chỗ cho những tình cảm đáng trân quý! “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”, dù kết quả có rơi vào tỉ số nào chăng nữa thì ân tình giữa HLV Phan Thanh Hùng, Omar, Tấn Tài và Tấn Trương với đội bóng cũ vẫn vẹn toàn! Bóng đá chuyên nghiệp, phải nỗ lực hết sức để chiến đấu và đánh bại đối thủ, đó cũng là cách mà những cố nhân dành sự tôn trọng đến đội bóng cũ.    

Tin cùng chuyên mục