Hà Nội ‘bật đèn xanh’ cho các giải nữ Quốc gia lăn bóng

Ủy ban Nhân dân TP Hà Nội đã ủy quyền Sở Văn Hóa và Thể thao Hà Nội gửi công văn phúc đáp đến Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) về việc đồng ý tổ chức các giải bóng đá nữ Quốc gia năm 2021.
TPHCM I là nhà vô địch Giả nữn VĐQG 2021. Ảnh: ANH TRẦN
TPHCM I là nhà vô địch Giả nữn VĐQG 2021. Ảnh: ANH TRẦN

Nội dung trong công văn có chữ ký của Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Đỗ Đình Hồng vào hôm 26-10 ghi rõ: “Thống nhất chủ trương tổ chức các trận thi đấu Giải bóng đá nữ vô địch Quốc gia (VĐQG) và U16 nữ Quốc gia năm 2021 từ ngày 10 đến 25-11 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam với hình thức không có khán giả”.

Trong bối cảnh TP Hà Nội đã bắt đầu nới lỏng một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, VFF càng quyết tâm hơn trong việc đưa hệ thống các giải bóng đá nữ Quốc gia năm 2021 được về đích an toàn. Những trận cầu thuộc hai giải đấu nói trên và các thành viên tham dự phải tuân thủ nguyên tắc “bong bóng an toàn” do VFF triển khai.

Hà Nội ‘bật đèn xanh’ cho các giải nữ Quốc gia lăn bóng ảnh 1 Hà Nội I và TPHCM I vẫn còn trận chung kết Cúp Quốc gia năm 2021
Nhưng vì quỹ thời gian hạn hẹp và đồng thời tạo điều kiện cho đội tuyển nữ Việt Nam hướng đến vòng chung kết Asian Cup nữ vào đầu năm 2022, VFF đã thay đổi thể thức thi đấu ở Giải nữ VĐQG 2021. Cụ thể, các đội tham dự thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm để xếp hạng chung cuộc, thay vì đá hai lượt đi/về như mùa giải đã qua. Năm nay, Thái Sơn Bắc tiếp tục trở thành nhà tài trợ chính tại Giải nữ VĐQG.

Dù đã có kế hoạch tổ chức Giải nữ VĐQG và U16 nữ Quốc gia 2021, nhưng VFF lại gặp khó trong việc kết thúc Cúp Quốc gia 2021. Hiện đấu trường Cúp này đã tạm hoãn từ tháng 5 khi chuẩn bị diễn ra trận chung kết giữa Hà Nội I - TPHCM I, và trận tranh hạng ba giữa TKS.Việt Nam - Phong Phú Hà Nam.

Tin cùng chuyên mục