Hạ màn V-League 2019: Thanh Hóa giành vé dự trận play-off

Kết quả hòa 1-1 trước Bình Dương ngay tại Gò Đậu ở vòng 26 V-League 2019 diễn ra vào chiều 23-10 đã giúp Thanh Hóa thắp sáng cơ hội trụ lại hạng đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam.

Niềm vui của các cầu thủ Thanh Hóa. Ảnh: Dũng Phương
Niềm vui của các cầu thủ Thanh Hóa. Ảnh: Dũng Phương

1 điểm có được trên đất khách giúp thầy trò HLV Mai Xuân Hợp cán đích ở vị trí thứ 13/14 chung cuộc. Đồng thời, Thanh Hóa sẽ góp mặt ở trận tranh vé vớt gặp Phố Hiến - đội bóng đoạt ngôi á quân tại Giải hạng Nhất Quốc gia 2019 để giành quyền tham dự V-League 2020 và gián tiếp đẩy Khánh Hòa xuống hạng.

Để thắp sáng cơ hội trụ hạng, đội bóng xứ Thanh vừa trải qua 90 phút đầy khó khăn trên đất Thủ. Trước khi bước vào vòng đấu cuối cùng, Thanh Hóa và Khánh Hòa đều có chung 25 điểm. Nhưng đoàn quân của HLV Mai Xuân Hợp nhờ hơn về chỉ số phụ nên được xếp trên. Ở vòng cuối, cả hai đội phải làm khách trên sân của Bình Dương và HAGL.

Hạ màn V-League 2019: Thanh Hóa giành vé dự trận play-off ảnh 1 Pha lập công của Đình Tùng
Phải gồng mình đá trên sân Gò Đậu, Thanh Hóa còn phải “ngó nhòm” đến kết quả ở cặp đấu cùng giờ giữa HAGL - Sanna Khánh Hòa. Mọi thứ trở nên thuận lợi hơn với đội bóng của bầu Đệ khi 45 phút đầu tiên khép lại, Thanh Hóa tạm dẫn Bình Dương 1-0, trong khi Sanna Khánh Hòa bị HAGL dẫn trước 0-2.

Trong tình huống tổ chức tấn công bên cánh phải ở phút 42, Đình Tùng nhanh chân thoát xuống và dứt điểm cận thành khai thông thế bế tắc cho đội khách. Hai khán đài C và D dành riêng cho CĐV Thanh Hóa nổ tung trong sự sung sướng.

Tiếp tục trạng thái thi đấu “được ăn cả ngã về không” của các học trò HLV Mai Xuân Hợp ở hiệp 2. Đội bóng áo vàng chơi bóng bằng cả tinh thần quyết tâm cao nhất. Nếu như cột dọc không cứu thua cho tình huống xém đốt lưới nhà của Nguyễn Xuân Luân ở phút 72 thì có lẽ, Thanh Hóa đã có bàn thắng thứ 2.

Hạ màn V-League 2019: Thanh Hóa giành vé dự trận play-off ảnh 2 Gương mặt căng thẳng của bầu Đệ
Bình Dương tấn công ào ạt vào cuối trận. Thành quả của đội chủ nhà cũng được đền đáp ở phút 90+3 với tình huống bật cao đánh đầu thành bàn của Wander Luiz. May cho Thanh Hóa khi sau pha lập công này, trọng tài Nathan Chan Rong De (Singapore) thổi còi kết thúc trận đấu.

Trận hòa ngay trên sân Bình Dương, bên cạnh kết quả thua 1-4 của Khánh Hòa trước chủ nhà HAGL đã giúp các cầu thủ lẫn CĐV Thanh Hóa đã ôm nhau ăn mừng đầy hạnh phúc.

Tin cùng chuyên mục