La Liga

Hạ Malaga, tỉ lệ chiến thắng Zidane vẫn kém một người

Trong đội hình không có Cristiano Ronaldo trên hàng công, Real Madrid vẫn giành chiến thắng 2-1 trước Malaga. Với thắng lợi này, HLV Zinedine Zidane cũng chính thức thiết lập nên cột mốc đáng nhớ mới cùng Los Blancos.

Isco ghi bàn, đưa Real đến chiến thắng trước Malaga. Ảnh: Getty Images
Isco ghi bàn, đưa Real đến chiến thắng trước Malaga. Ảnh: Getty Images

Đúng như dự đoán trước đó, để tập trung toàn bộ lực lượng cho trận bán kết lượt đi Champions League trên sân Bayern Munich, HLV Zidane đã “cất” những trụ cột quan trọng ở chuyến làm khách trên sân Malaga. Ronaldo được nghỉ ngơi, trong khi Luka Modric gặp vài vấn đề đồng thời không đủ thể lực cũng được cho ở nhà cùng với Gareth Bale và Raphael Varane.

Dù “cất” cùng lúc 4 trụ cột phần nào khiến sức mạnh Real thuyên giảm, nhưng có lẽ với HLV Zidane, điều này không quá ảnh hưởng. Với dàn lực lượng có trong tay, Real vẫn đánh bại Malaga một cách thuyết phục.

Đầu tiên là Isco mở tỉ số trận đấu, sau đó đến lượt Casemiro nhân đôi cách biệt ở phút 63. Bàn thắng duy nhất của đội chủ nhà được ghi do công của Diego Rolan trong thời gian bù giờ. Thắng lợi này, giúp Real giữ vững vị trí thứ 3 với 67 điểm. Kém đội đầu bảng Barca 15 điểm.

Niềm vui nhân đôi cùng HLV Zidane và các học trò khi với chiến thắng này, Zidane chính thức đạt cột mốc 100 trận thắng kể từ khi ngồi vào chiếc ghế thuyền trưởng của Real. Phần lớn, các chiến thắng của Zidane có được cùng với Real đến từ đấu trường La Liga, còn lại là Champions League.

Cũng với việc cán mốc 100 trận thắng, tỉ lệ giành chiến thắng của Zidane hiện tại là 71,4% (đứng thứ hai trong lịch sử đội bóng) và chỉ kém Jose Mourinho với 71,9%.

Sau trận đấu, nói về màn trình diễn các học trò, đặc biệt là Isco, Zidane cho biết: “Isco là cầu thủ rất quan trọng với chúng tôi, mặc dù vừa qua có rất nhiều bàn tán về anh ấy. Anh ấy đã có thêm nhiều thời gian để thi đấu. Tôi hạnh phúc về bàn thắng của anh ấy, mặc dù tôi biết đôi khi có ai đó nghĩ khác về vai trò của anh ấy trong đầu chúng tôi.”

Ngoài vấn đề trên, Zidane còn khẳng định La Liga hiện tại vẫn còn quan trọng với Real chứ không hẳn là đã xong tất cả mọi thứ: “Giải đấu hiện tại vẫn có giá trị cho tất cả mọi thứ. Hôm nay tôi rất vui vì hoàn thành tốt công việc.”

Tin cùng chuyên mục