Hà Lan vẫn cần cải thiện rất nhiều

Dù Hà Lan đã sớm giành quyền vào vòng 1/8 chỉ sau 2 lượt trận, thậm chí đã chắc chắn kết thúc vòng bảng ở ngôi đầu, nhưng HLV Frank de Boer vẫn thận trọng cảnh báo về sự tập trung khi đội cho thấy vẫn cần cải thiện nhiều mặt.

HLV Frank de Boer thận trọng cảnh báo về sự tập trung khi đội sớm giành vé. Ảnh: Getty Images
HLV Frank de Boer thận trọng cảnh báo về sự tập trung khi đội sớm giành vé. Ảnh: Getty Images

Chiến thắng 2-0 trước tuyển Áo hôm thứ năm đã đảm bảo Hà Lan sẽ đứng đầu bảng C, đó là chiến thắng thứ 2 liên tiếp của họ khi đã đánh bại Ukraine trong trận mở màn của giải đấu. HLV De Boer hài lòng đánh giá: “Nhìn chung, tôi hài lòng với màn trình diễn của đội. Nhưng đáng ra chúng tôi có thể kiểm soát bóng tốt hơn rất nhiều. Chúng tôi đã cải thiện khả năng phòng ngự, nhưng hôm nay chúng tôi không tạo ra nhiều cơ hội như trận gặp Ukraine. Nhưng thật khó chịu khi chúng tôi để mất bóng nhanh chóng trong nhiều trường hợp. Chúng tôi có thể làm tốt hơn rất nhiều, nhưng điều đó tốt, bạn không muốn lên đỉnh quá sớm”.

Hà Lan chỉ còn trận cầu thủ tục trước Bắc Macedonia, vốn là đội đầu tiên bị loại tại giải đấu năm nay sau 2 thất bại liên tiếp. Điều này cho phép HLV De Boer có những thử nghiệm thêm những nhân tố mới. Và nhà cầm quân này chia sẻ: “Chúng tôi sẽ xem ai cần nghỉ ngơi, và ai cần duy trì nhịp độ thi đấu. Có 5 quyền thay người trong tay chắc chắn sẽ giúp cho tôi có rất nhiều lựa chọn”.

Đây không phải là lần đầu tiên Hà Lan khởi đầu chiến dịch Euro của họ với 2 chiến thắng liên tiếp, đây đã là lân thứ 3 họ làm được điều này, nhưng đó chưa bao giờ là sự đảm bảo cho thành công cuối cùng. Họ lần đầu thắng 2 trận đầu tiên vào năm 2000, khi đó họ có tư cách chủ nhà, nhưng đã bị loại ở bán kết. Sau đó năm 2008, nhưng họ gục ngã trước Nga ở tứ kết. Xét về chất lượng, thì đội hình hiện tại về ý thuyết vẫn kém hơn so với 2 kỳ giải đó.

Đội trưởng Georginio Wijnaldum cũng rất thực tế khi đưa ra cảnh báo về nguy cơ bất kỳ sự tự mãn nào cũng sẽ khiến đội trả giá: “Thật tốt khi sớm gành quyền vượt qua bảng đấu, nhưng chúng tôi cần phải nhận thức được rằng đây chưa phải là lúc để thư giãn. Chúng tôi cần phải thật sự tập trung, vì tập thể này này vẫn cần phải làm việc chăm chỉ mới có được kết quả tốt”.

Tin cùng chuyên mục