Hà Lan - Ukraine 3-2: Màn rượt đuổi căng thẳng

Hậu vệ cánh phải Denzel Dumfries đã bù đắp cho những lần hoang phí cơ hội trước đó, bằng cách đánh đầu ghi bàn thắng ở phút 85 giúp Hà Lan giành chiến thắng 3-2 đầy kịch tính trước Ukraine trong trận khai màn của mình tại bảng C.

Denzel Dumfries phấn khích với pha ghi bàn quyết định.
Denzel Dumfries phấn khích với pha ghi bàn quyết định.

Dumfries đã bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số vào cuối hiệp một khi anh ta đánh đầu chệch mục tiêu, nhưng anh lại thành công khi cả đội cần nó nhất. Cầu thủ 25 tuổi của PSV Eindhoven đã đánh đầu ghi bàn quyết định chiến thắng 3-2 ở phút 85 từ đường chuyền của Nathan Ake, chỉ vài phút sau khi Hà Lan của anh lãng phí lợi thế dẫn trước 2 bàn.

Đoạn kết mà Dumfries tạo ra là phần thưởng cho 16.000 người hâm mộ tại Johan Cruyff Arena và trên toàn thế giới, khi họ được chứng kiến màn so đọ hấp dẫn bật nhất kể từ đầu giải. Hiệp đầu dù không có bàn thắng nào được ghi nhưng không vì thế mà nó kém hấp dẫn. Có 9 cú sút trong 10 phút đầu trận đấu này, và đây 10 phút khởi đầu có nhiều nỗ lực dứt điểm nhất tại Euro kể từ năm 1980, khi Opta có đầy đủ dữ liệu về số cú sút cho giải đấu. Và khi kết thúc, thì đây là trận đấu đầu tiên trong lịch sử các giải vô địch châu Âu chứng kiến 5 bàn thắng được ghi trong hiệp 2 của một trận đấu có tỷ số hòa 0-0 ở hiệp một.

Hà Lan đã chơi ở giải đấu bóng đá lớn đầu tiên của họ sau 7 năm. Tuy nhiên, với lợi thế sân nhà, đoàn quân của HLV Frank de Boer đã chiếm ưu thế lớn. Georginio Wijnaldum đưa nhà vô địch châu Âu năm 1988 vượt lên dẫn trước ở phút 52, khi thủ thành George Buschan của Ukraine trong nỗ lực ngăn một quả tạt đã đẩy bóng đến tầm chân của tân binh Paris SG. Chỉ 7 phút sau, Wout Weghorst đã nâng tỷ số lên 2-0.

Ukraine đã không thể ghi bàn sau tổng số 72 cú sút gần nhất của họ tại Euro, tuy nhiên, họ lại bất ngờ đẩy Hà Lan vào sự lo lắng với 2 bàn thắng rất đẹp chỉ trong vòng 4 phút và 6 giây. Ở phút 75, đội trưởng Andriy Yarmolenko tung cú sút không thể cản phá từ bên ngoài vòng cấm, trước khi Roman Yaremchuk cân bằng tỷ số khi đánh đầu từ một tình huống dàn xếp đá phạt rất ấn tượng.

Hà Lan - Ukraine 3-2: Màn rượt đuổi căng thẳng ảnh 1 Tình huống đánh đầu ghi bàn của Dumfries và niềm vui chiến thắng của Hà Lan.

Mặc dù vậy, sau nỗ lực đánh đầu ghi bàn thắng quyết định của Dumfries ở phút 85, thì Hà Lan cuối cùng cũng tìm thấy bàn ấn định chiến thắng đầu tiên tại một kỳ giải vô địch châu Âu kể từ khi HLV hiện tại của họ, Frank de Boer sút thành công quả phạt đền ở phút 89 trước CH Séc tại Euro 2000. Hà Lan cuối cùng cũng đã kết thúc chuỗi 4 trận thua liên tiếp tại các kỳ Euro.

Phía ngược lại Ukraine, trong lần thứ 3 góp mặt vòng chung kết Euro, họ đã thua tất cả trong số 6 trận gần nhất, và là mạch trận thua dài nhất trong lịch sử giải đấu. Tất nhiên, nguy cơ một lần nữa họ không thể vượt qua vòng bảng là khá rõ ràng.

Hà Lan tiếp theo vẫn ở lại sân nhà Johan Cruyff Arena để đối mặt với tuyển Áo, đội đang dẫn đầu bảng C nhờ hơn hiệu số sau chiến thắng 3-1 trước Bắc Macedonia. Trong khi Ukraine sẽ vất vả bay đến Romania để đấu với Bắc Macedonia.

Tin cùng chuyên mục