Hà Lan tin dùng thủ môn “già” nhất giải

HLV Frank de Boer khẳng định ông sẽ trao vai trò thủ môn số 1 của tuyển Hà Lan tại Euro 2020 cho Maarten Stekelenburg, người đã 38 tuổi và cũng là cầu thủ lớn tuổi nhất tại kỳ giải này.

Maarten Stekelenburg chỉ vừa chơi trận đầu tiên sau gần 5 năm cho tuyển Hà Lan.
Maarten Stekelenburg chỉ vừa chơi trận đầu tiên sau gần 5 năm cho tuyển Hà Lan.

Jasper Cillessen vốn là thủ môn số 1 của Hà Lan nhiều năm qua, nhưng anh đã bị loại ngày trước giải vì mắc Covid-19. Để thay thế, HLV De Boer triệu tập thủ thành của AZ Alkmaar, Marco Bizot. Tuy nhiên, bất ngờ nằm ở quyết định mới đây, khi nhà cầm quân 51 tuổi đưa ra xác nhận sẽ chọn Stekelenburg cho vai trò thủ môn số 1 tại giải thay vì Tim Krul, người nhiều năm qua luôn là sự lựa chọn thứ 2 sau Cillessen.

Ngoài ra, Tim Krul cũng vừa có một mùa giải rất xuất sắc khi giúp Norwich City vô địch giải hạng Nhất Anh và giành quyền thăng hạng Premier League. Nhưng HLV De Boer nhấn mạnh trước trận khai màn bảng C với Ukraine vào Chủ nhật: “Stekelenburg chính là số một. Đó là một lựa chọn khó khăn. Tất cả đều tôn trọng Tim Krul, nhưng tôi đã quyết định chọn Maarten”.

Bản thân việc Stekelenburg được gọi tập trung cho giải đấu này là một bất ngờ khi anh tưởng chừng đã phải giải nghệ sau mùa qua, nếu không được trao cơ hội tại Ajax sau khi thủ thành Andre Onana bị UEFA cấm thi đấu một năm vào tháng 2 vì vi phạm các quy định về doping. Đó cũng là thời điểm Stekelenburg được chơi những trận đầu tiên sau gần 4 năm kể từ lần ra sân gần nhất tại Everton. Và lần ra sân trong trận giao hữu vào Chủ nhật tuần trước với Georgia, trận quốc tế thứ 59, là lần đầu tiên “lão tướng” này khoác áo tuyển Hà Lan sau gần 5 năm.

Ngoài ra, HLV De Boer trong buổi họp báo cũng xác nhận trung vệ trụ cột Matthijs de Ligt không kịp bình phục chấn thương háng vào tuần trước: “Chúng tôi không muốn chấp nhận bất kỳ rủi ro nào. Chúng tôi còn ít nhất là 2 trận đấu nữa tại vòng bảng. Nếu đó là một trò chơi sống còn, chúng tôi có thể đã mạo hiểm với Matthijs. Nhưng ở tình huống này tôi nghĩ tốt nhất là cậu ấy sẽ trở lại trong trận đấu tiếp theo”.

Tin cùng chuyên mục