Hà Lan tiếp tục tổn thương ở vị trí trọng yếu

HLV Frank de Boer có lý do để lo lắng sau khi chứng kiến trung vệ Matthijs de Ligt khập khiễng rời buổi tập hôm thứ bảy với lời phàn nàn về vấn đề ở háng, một chấn thương không hề mong muốn chỉ một tuần trước trận khai mạc Euro 2020.

Matthijs de Ligt nếu chấn thương nặng sẽ là cú sốc lớn với Hà Lan. Ảnh: Getty Images
Matthijs de Ligt nếu chấn thương nặng sẽ là cú sốc lớn với Hà Lan. Ảnh: Getty Images

Sau khi trung vệ đội trưởng Virgil van Dijk không thể góp mặt tại giải, thì tiền vệ Frenkie de Jong (Barcelona) và trung vệ Matthijs de Ligt (Juventus) là 2 cầu thủ được xem là mang đẳng cấp thế giới trong đội hình tuyển Hà Lan. Vì vậy, HLV De Boer không giấu được vẻ lo lắng về diễn biến của De Ligt, vì nếu có bất kỳ tổn hương nào nghiêm trọng thì cơ hội của Hà Lan tại giải cũng sẽ giảm sút. Ông nói với các phóng viên trước trận đấu giao hữu cuối cùng với Georgia vào Chủ nhật: “Cậu ấy đã gặp một số vấn đề với háng vào thứ Sáu, vì vậy, hôm nay cậu ấy không muốn có bất kỳ rủi nào. Chúng ta cần phải chờ xem kết quả kiểm tra mới nhất”.

Trong thành phần 9 hậu vệ mà HLV De Boer mang đến giải, thì ông đã rất quan tâm cho vị trí trung vệ. Bên cạnh De Ligt còn có Stefan de Vrij, Nathan Ake, Daley Blind và cầu thủ 19 tuổi Jurrien Timber. Trong khi Joel Veltman cũng là cầu thủ đa năng và có thể chơi ở vị trí trung vệ. Tuy nhiên, trong mọi sơ đồ ra sân, thì De Ligt luôn được điền tên đầu tiên ở trung tâm hàng hậu vệ.

Trước đó, HLV De Boer cũng có quyết định chia tay thủ môn số 1 của mình là Jasper Cillessen, vì lo ngại cầu thủ 32 tuổi này không thể sẵn sàng ở mức cao nhất vì mắc Covid-19. Quyết định này đã khiến Cillessen - thủ thành đã có 60 lần khoác áo đội tuyển, và đảm nhận vai trò số 1 kể từ năm 2017 đến nay - tung ra một động thái bị chỉ trích De Boer trên các phương tiện truyền thông địa phương. Tuy nhiên, nhà cầm quân này nhấn mạnh: “Tôi tin vào quyết định của mình là đúng đắn. Đó là một phản ứng đầy cảm xúc của Cillessen và có thể hiểu được. Nhưng tôi ở vào thế phải chọn lựa. Mọi người phải có 100% thể lực, nhưng cậu ấy có lẽ vẫn cần thêm một hoặc hai tuần nữa để hoàn toàn sung sức”.

Hà Lan mở màn chiến dịch Euro 2020 với Ukraine tại Amsterdam vào ngày 13-6, trước khi hoàn tất các trận bảng C với Áo và Bắc Macedonia cũng trên sân nhà.

Tin cùng chuyên mục