Hà Lan thua vì những “khoảnh khắc xấu”

HLV Frank de Boer thừa nhận rất thất vọng khi chứng kiến Hà Lan của ông bị loại trước tứ kết Euro 2020 bởi CH Séc sau những khoảnh khắc xấu ở những thời điểm quan trọng.

HLV Frank de Boer tỏ rõ rất thất vọng sau trận đấu.
HLV Frank de Boer tỏ rõ rất thất vọng sau trận đấu.

Sau hiệp một dù chiếm nhiều ưu thế mà không ghi được bàn thắng, Hà Lan đã thấy mọi thứ xoay chuyển bất ngờ ở đầu hiệp 2 khi trung vệ Matthijs de Ligt bị truất quyền thi đấu, và từ đó dẫn đến một sự sụp đổ. Điều đáng nói ở đây, là ngay trước khi De Ligt nhận thẻ đỏ vì dùng tay cản bóng từ chối cơ hội ghi bàn rõ ràng của Patrik Schick ở phút 52, thì Donyell Malen đã bỏ lỡ cơ hội dẫn bàn dù ở trong tư thế đối mặt thủ thành Tomas Vaclik của CH Séc.

“Chúng tôi tạo ra ít cơ hội nhưng cần biết môn thể thao này đang được chơi ở đẳng cấp hàng đầu”, HLV De Boer nói với các phóng viên sau thất bại 0-2 ở Budapest. “Đây không phải là trận đấu hay nhất của chúng tôi, nhưng rõ ràng chúng tôi cũng đã có những thời điểm thống trị trận đấu. Một khoảnh khắc có thể khiến thế giới đảo lộn. Đây là những bài học thật khó để đối mặt. Tôi chịu trách nhiệm về thất bại này vào cuối ngày, tôi sẽ soi lại bản thân”.

HLV De Boer đã có những nỗ lự xoay chuyển tình thế trước 10 phút cuối, nhưng những ý tưởng đó đã sớm vụt tắt khi CH Séc nhân đôi cách biệt ở phút 80: “Tôi đã muốn chuyển sang sơ đồ 3-3-3, bằng cách đưa Steven Berghuis đá như một cầu thủ chạy cánh phải, đặt Quincy Promes đá rộng bên trái và có Wout Weghorst ở vị trí trung phong, nhưng ngay trước đó CH Séc đã nâng tỷ số lên 2-0. Quá nhiều để chúng tôi có thể hy vọng. Chúng tôi gặp khó khăn để kết nối các cầu thủ tấn công và cũng thiếu những đường chuyền sát thủ từ khu vực giữa sân”.

Dù lạc quan về những thể hiện của đội tại giải, khi Hà Lan thắng cả 3 trận và là đội ghi nhiều bàn nhất vòng bảng. Nhưng khi được hỏi liệu có muốn tiếp tục đảm nhiệm vai trò dẫn dắt đội tuyển tới World Cup năm sau hay không, HLV De Boer nói: “Tôi nghĩ đội hình này có thể đạt được bất cứ điều gì. Nhưng hiện tại chúng tôi đang trong cảm giác không tốt. Chúng ta sẽ uống viên thuốc đắng này vào tối nay và hãy xem điều gì sẽ xảy ra sau đó”.

Tin cùng chuyên mục