Hà Lan thư giãn hướng đến những kỷ lục

Đội tuyển Hà Lan đang thực sự thoải mái để hướng đến những cột mốc mới. "Lốc da cam" sẽ đối đầu Argentina của Lionel Messi ở vòng tứ kết World Cup 2022.
van Dijk. Ake và Depay thư giãn trên du thuyền
van Dijk. Ake và Depay thư giãn trên du thuyền
Bức ảnh ba ngôi sao Virgil van Dijk, Nathan Ake và Memphis Depay "tự sướng" trên du thuyền ở khu vực vịnh Doha gây chú ý cộng đồng mạng. Sau trận thắng Mỹ ở vòng 16 đội, HLV Louis van Gaal "buộc" toàn đội phải xả hơi: "Tôi còn thấy ngày mai tên nào lảng vảng trên sân tập, người đó sẽ bị loại khỏi trận tứ kết!'
Hà Lan thư giãn hướng đến những kỷ lục ảnh 1 van Gaal muốn các học trò nghỉ ngơi xả stress
Hà Lan đã chạm trán toàn bộ nhà vô địch của các Liên đoàn bóng đá châu lục tại World Cup 2022. Có thể kể ra là chủ nhà Qatar (đương kim vô địch châu Á), Senegal (đương kim vô địch châu Phi), Hoa Kỳ (đương kim vô địch CONCACAF)  và sắp tới là Argentina - nhà vô địch Nam Mỹ.
Hà Lan thư giãn hướng đến những kỷ lục ảnh 2 Trừ Ý và New Zealand, các nhà vô địch châu lục đều đụng độ Hà Lan tại World Cup 2022
Nếu sắp tới thắng được Argentina của Messi, kỷ lục vô tiền khoáng hậu sẽ được thầy trò van Gaal thiết lập: đánh bại tất cả các nhà vô địch trên thế giới có thể đối đầu tại một kỳ World Cup. Như đã biết, Qatar năm nay vắng bóng Ý - nhà vô địch châu Âu và New Zealand, đương kim vô địch châu Đại dương.
Hà Lan thư giãn hướng đến những kỷ lục ảnh 3 Hà Lan thất bại trong cả ba lần vào chung kết World Cup trước đây
Louis van Gaal từng nói, ông muốn đưa Hà Lan đến cái đích cuối cùng tại Qatar. Nếu làm được điều này, Hà Lan sẽ là đội tuyển đầu tiên đá trận chung kết World Cup tại cả bốn 4 châu lục: châu Âu năm 1974, châu Mỹ năm 1978 và châu Phi năm 2010.
Hà Lan thư giãn hướng đến những kỷ lục ảnh 4 Memphis Depay tại World Cup 2010, bên cạnh huyền thoại Arjen Robben
Tuy nhiên chắc chắn, Memphis Depay và các đồng đội phải khắc ghi cái dớp... thua cả ba trận chung kết thế giới trước đó của các tiền bối. Ngôi sao Barcelona là chứng nhân lịch sử trong thất bại gần nhất của Oranje tại World Cup 2010. Anh khẳng định sau trận thắng Mỹ: "Tôi có niềm tin lớn năm nay Hà Lan có thể tạo nên khác biệt. Chúng tôi sẽ thay đổi lịch sử!"

Tin cùng chuyên mục