Hà Lan sẵn sàng cho nguy cơ mất Van Dijk ở Euro 2020

HLV tuyển Hà Lan, Frank de Boer tiết lộ ông không tính đến việc bao gồm đội trưởng Virgil van Dijk trong kế hoạch chuẩn bị cho giải vô địch châu Âu năm nay, nhưng khẳng định nếu trung vệ của Liverpool kịp hồi phục thì đó sẽ là một “phần thưởng tuyệt vời”.

Virgil van Dijk không kịp bình phục chắn chắn là khiếm khuyết lớn của tuyển Hà Lan. Ảnh: Getty Images
Virgil van Dijk không kịp bình phục chắn chắn là khiếm khuyết lớn của tuyển Hà Lan. Ảnh: Getty Images

Van Dijk đã phẫu thuật chấn thương đầu gối nghiêm trọng từ tháng 10 nhưng đầu tuần này HLV của Liverpool, Juergen Klopp tuyên bố giải đấu vào tháng 6 tới có thể đến quá sớm đối với trung vệ 29 tuổi. Trong một cuộc họp báo hôm thứ ba khi các phóng viên yêu cầu phản ứng với khẳng định của Klopp, HLV De Boer nói: “Tôi có thể hiểu rằng Liverpool không muốn gây bất kỳ áp lực nào lên Virgil, và chúng tôi cũng vậy. Quá trình hồi phục của cậu ấy đang diễn ra theo đúng kế hoạch. Chúng tôi biết cậu ấy còn 8 tuần nữa. Tôi không biết liệu điều đó có đủ để cậu ấy sẵn sàng cho Euro hay không”.

HLV De Boer nói thêm: “Tôi đã nói chuyện với Virgil, cậu ấy sẽ sớm trở lại tập luyện, nhưng chúng ta không thể dự báo về tiến trình này. Cuối cùng thì bản thân cậu ấy phải có cảm giác tốt và phải tự tin vào nó. Sự lựa chọn nằm ở anh ta. Khi thời điểm đến và khi chúng tôi biết cậu ấy thật sự sẵn sàng, thì tôi sẽ đưa ra quyết định. Nếu Virgil kịp trở lại đóng góp cho Liverpool vào cuối mùa thì có thể chúng tôi sẽ nhận một phần thưởng. Tôi không xem đó là một kế hoạch, nhưng nếu điều đó xảy ra, đó sẽ là điều tuyệt vời đối với đội tuyển quốc gia”.

De Boer tiếp quản băng ghế chỉ đạo từ Ronald Koeman vào ngày 23-9, tuyển Hà Lan dưới quyền ông chơi 6 trận với thành tích chỉ thắng 2 hòa 3 thua 1. Sau khi không thể vào bán kết UEFA Nations League, á quân mùa giải trước chỉ về nhì sau Italy ở bảng 1 League A, thì giờ là nỗ lực mới tại vòng loại World Cup 2022. Hà Lan sẽ khởi đầu hành trình vòng loại bảng G bằng chuyến làm khách đến Thổ Nhĩ Kỳ ngày 24-3, tiếp đón Latvia ngày 27-3 và làm khách tại Gibraltar ngày 30-3.

Tin cùng chuyên mục