Hà Lan phá hỏng ngày vui của Xứ Wales

Pha lập công của Wout Weghorst ở những giây cuối cùng đã giúp Hà Lan giành chiến thắng 2-1 tại Xứ Wales ở Bảng 4 League A Nations League, qua đó cũng kết thúc hành trình bất bại lịch sử trên sân nhà kể từ năm 2018 của Những chú rồng.

Wout Weghorst giúp Hà Lan có chiến thắng kịch tính 2-1.
Wout Weghorst giúp Hà Lan có chiến thắng kịch tính 2-1.

Trên sân nhà tại Cardiff, người hâm mộ Xứ Wales tiếp tục tạo ra bầu không khí lễ hội khi họ sớm gặp lại những người hùng sau chiến tích giành quyền đến World Cup lần đầu tiên sau 64 năm. Hôm Chủ nhật vừa qua, cũng tại Cardiff, Gareth Bale và đồng đội đã xuất sắc đánh bại Ukraine 1-0 trong trận chung kết play-off, và đó cũng là trận bất bại thứ 19 liên tiếp họ thi đấu trước khán giả nhà.

Tuy nhiên, sau khi các cầu thủ Xứ Wales được tận hưởng một đêm lịch sử, không có gì ngạc nhiên khi HLV Robert Page thực hiện 7 sự thay đổi với 2 nhân tố quan trọng là Bale và Aaron Ramsey nằm trong số những người được nghỉ ngơi. Mặc dù vậy, các cầu thủ chủ nhà vẫn chơi khá tốt, chỉ thủng lưới ở phút 50 sau pha ghi bàn của Teun Koopmeiners. Gareth Bale vào sân trong 12 phút cuối và giúp đội củng cố thế trận, trước khi Rhys Norrington-Davies đánh đầu ghi bàn thắng quốc tế đầu tiên của mình và cân bằng tỷ số ở phút 90+2.

Hà Lan phá hỏng ngày vui của Xứ Wales ảnh 1 Gareth Bale và Xứ Wales không thể trọn vẹn niềm vui trong một tuần lịch sử.

Nhưng có một tình huống đáng tiếc xảy ra với Xứ Wales ở phút 94. Quả tạt của Tyrell Malacia đã giúp Weghorst ghi bàn, và Hà Lan có chiến thắng kịch tính 2-1. Lần đầu tiên kể từ tháng 11-2018, Xứ Wales đã bị đánh bại trước người hâm mộ của họ. Đội trưởng Gareth Bale cho biết: “Đó là một trận đấu khó khăn. Chúng tôi không có đội hình đầy đủ sức mạnh của mình. Hà Lan là một đối thủ đẳng cấp thế giới và chúng tôi xứng đáng được thử sức mình với những người giỏi nhất. Các chàng trai vào sân đã làm việc rất chăm chỉ để có được bàn gỡ hòa, để rồi để thủng lưới sau đó thật đáng tiếc. Đó là điều chúng tôi phải học”.

Phía ngược lại, đây là chiến thắng thứ 2 liên tiếp tại Nations League năm nay của Hà Lan, đội đã đánh bại Bỉ với tỷ số 4-1 vào thứ sáu tuần trước. Hà Lan hiện đang bất bại 11 trận và chưa thua kể từ khi HLV Louis van Gaal bắt đầu nhiệm kỳ thứ 3 của ông vào tháng 8 năm ngoái. Hà Lan đang dẫn đầu Bảng 4 League A với 6 điểm. Lượt đấu tới vào ngày 11-6, họ nhiều khả năng sẽ tiếp tục tiến đi khi tiếp đón Ba Lan, trong khi tuyển Bỉ sẽ làm khách tại Xứ Wales.

Tin cùng chuyên mục