Hà Lan - Mỹ 3-1: Dumfries bừng sáng, Hà Lan dễ dàng vào tứ kết

Kiến tạo 2 bàn đầu tiên và tự mình ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1, cầu thủ chạy cánh phải Denzel Dumfries đã tỏa sáng rực rỡ giúp Hà Lan dễ dàng vượt qua tuyển Mỹ để trở thành đội tuyển đầu tiên ghi tên mình ở vòng tứ kết.

Denzel Dumfries (22) đã tỏa sáng rực rỡ giúp Hà Lan dễ dàng vượt qua tuyển Mỹ.
Denzel Dumfries (22) đã tỏa sáng rực rỡ giúp Hà Lan dễ dàng vượt qua tuyển Mỹ.

Phút thứ 3, ngay tình huống lên bóng đầu tiên, tuyển Mỹ đã có cơ hội lớn mở tỷ số từ cú sút của Christian Pulisic sau một tình huống phá bẫy việt vị thành công, rất may cho Hà Lan khi cái chân trái của thủ thành Andries Noppert đã kịp giải nguy.

Tiếp tục đẩy cao đội hình, nhưng tuyển Mỹ có vẻ lại chưa sẵn sàng cho trường hợp bị đối thủ phản kháng. Phút thứ 10, tuyển Hà Lan thực hiện một loạt hơn 20 đường chuyền tầm ngắn phối hợp chính xác ở giữa sân, trước khi Denzel Dumfries có bóng từ mép phải khu cấm địa và tung đường chuyền vào giữa để Memphis Depay hoàn toàn trống trải tung cú sút sệt ghi bàn mở tỷ. Đây là bàn thứ 22 của Depay trong 25 lần ra sân gần nhất cùng đội tuyển quốc gia.

Hà Lan - Mỹ 3-1: Dumfries bừng sáng, Hà Lan dễ dàng vào tứ kết ảnh 1 Memphis Depay hoàn toàn trống trải tung cú sút sệt ghi bàn mở tỷ số.

Nhận lời cảnh báo đanh thép, tuyển Mỹ đã trở nên thận trọng sau đó, nhưng Hà Lan cũng không cho thấy họ cần vội vã trong tư thế kẻ dẫn bàn. Những lần lên bóng đơn giản của tuyển Mỹ đều dễ dàng bị đám đông cầu thủ sắc da cam hóa giải. Phút 43, cầu thủ trẻ Timothy Weah thử vận may với cú sút xa rất căng, nhưng không khó để thủ thành Andries Noppert đẩy ra.

Và một lần nữa, Hà Lan tung ra cú đúp trả. Phút 45+1, từ một tình huống ném biên bên cánh phải, Denzel Dumfries đi bóng xuống sát biên ngang rồi chuyền ngược để Daley Blind chạy cắt mặt tung cú sút chân phải ghi bàn. Hai cú sút đúng hướng và tỷ số gia tăng thành 2-0.

Hà Lan - Mỹ 3-1: Dumfries bừng sáng, Hà Lan dễ dàng vào tứ kết ảnh 2 Daley Blind tung cú sút chân phải ghi bàn gia tăng cách biệt 2-0.

Đầu hiệp 2, HLV Van Gaal thay 2 người, khi Teun Koopmeiners và Steven Bergwijn thế chỗ Klassen và De Roon. Còn tuyển Mỹ cũng làm mới tiền đạo khi Giovanni Reyna vào thay Jesus Ferreira. Tuyển Mỹ vẫn nhập cuộc tốt hơn sau giờ nghỉ, và tiếp tục sớm đến gần bàn thắng. Phút 49, Tim Ream dứt điểm từ cự ly gần và thủ thành Andries Noppert bị đánh bại, nhưng tiền đạo Cody Gakpo kịp có mặt giải vây ngay trên vạch vôi.

Phút 71, thủ thành Matt Turner đã phải xuất sắc với 2 pha cứu thua liên tiếp cho tuyển Mỹ, đầu tiên là cú sút xa của Teun Koopmeiners, và đặt biệt là phản xạ cản bóng từ cú bay người đánh đầu của Depay. Nhưng tuyển Mỹ cũng nhanh chóng thấy được cơ hội ở hướng ngược lại. Phút 74, Depay có đường chuyển về cẩu thả để Haji Wright đi bóng qua thủ thành Hà Lan và dứt điểm ở góc hẹp, nhưng may mắn Dumfries kịp khép góc cứu thua.

Hà Lan - Mỹ 3-1: Dumfries bừng sáng, Hà Lan dễ dàng vào tứ kết ảnh 3 Tình huống là Haji Wright (áo trắng) chẳng thể hiểu vì sao anh có thể đưa bóng vào lưới.

Phút 76, tuyển Mỹ có bàn thắng đầy bất ngờ: pha chạm bóng bằng mũi giầy của Haji Wright từ đường chuyền của Christian Pulisic bất ngờ bay… vồng qua đầu anh và đi thẳng vào lưới từ cột xa, rút ngắn tỷ số còn 1-2.

Nhưng, niềm vui đó cũng chẳng kéo dài. Phút 81, hàng thủ tuyển Mỹ chẳng hiểu vì sao để Dumfries hoàn toàn trống trải để đón đường chuyền của Daley Blind đệm bóng cận thành ấn định chiến thắng 3-1.

Hà Lan - Mỹ 3-1: Dumfries bừng sáng, Hà Lan dễ dàng vào tứ kết ảnh 4 Denzel Dumfries kết thúc mọi hy vọng của tuyển Mỹ.

Với chiến thắng này, Hà Lan tiếp tục nối dài mạch 20 trận không thua trước các đối thủ bên ngoài châu Âu tại World Cup - kể từ sau thất bại trước Brazil ở tứ kết năm 1994. Đây chắc chắn cũng mang lại những tích cực về mặt tinh thần, bởi phía trước ở tứ kết, đối thủ của họ sẽ là đội chiến thắng trong cặp đấu giữa Argentina (Nam Mỹ) và Australia (châu Á).

Tin cùng chuyên mục