Hà Lan miễn cưỡng loại thủ môn số 1 vì mắc Covid-19

Thủ thành Jasper Cillessen đã chính thức bị loại khỏi thành phần 26 tuyển thủ Hà Lan tranh tài ở Euro 2020, quyết định được đưa ra ở thời hạn chót đăng ký với UEFA vào thứ ba, sau khi anh này có kết quả dương tính với Covid-19 vào tuần trước.

Thủ thành Marco Bizot được điền tên thay thế từ trong danh sách dự phòng.
Thủ thành Marco Bizot được điền tên thay thế từ trong danh sách dự phòng.

Cillessen, 32 tuổi, đã được cách ly kể từ khi xác định mắc Covid-19, không thể có mặt trong chuyến tập huấn kéo dài một tuần ở Bồ Đào Nha. Trong tình huống này, HLV Frank de Boer sau khi cân nhắc đã ra quyết định, và ông không sẵn sàng chấp nhận rủi ro đặt cược vào khả năng hồi phục của Cillessen, dù đây là vị trí rất quan trọng. Thủ thành đang khoác áo Valencia đã có 60 lần khoác áo tuyền Hà Lan, và đảm nhận vai trò số 1 kể từ năm 2017 đến nay.

Nhà cầm quân này lý giải: “Tôi đã thông báo cho Jasper về quyết định của mình vào sáng nay. Tôi vô cùng buồn cho Jasper nhưng tôi đã phải đưa ra quyết định mà bản thân tin là tốt nhất. Jasper đã xét nghiệm dương tính Covid-19 và bỏ lỡ một phần quan trọng của quá trình chuẩn bị. Chúng tôi không biết sẽ mất bao lâu cho đến khi cậu ấy khỏe lại 100%. Chúng tôi đang ở trước thềm giải vô địch châu Âu và tôi muốn sự chắc chắn”.

Sau khi không thể điền tên trung vệ đội trưởng Virgil van Dijk cho chiến dịch này, thì việc mất thêm thủ thành số 1 Cillessen sẽ khiến HLV De Boer phải lo lắng cho công tác phòng ngự. Lúc này, 2 vị trí thủ môn đáng tin tưởng còn lại là Tim Krul (Norwich) đã 33 tuổi và đặc biệt, Maarten Stekelenburg (Ajax) là một trong những cầu thủ lớn tuổi nhất tại Euro 2020 khi hiện đã 38 tuổi. Thủ thành được điền tên thay thế từ trong danh sách dự phòng là Marco Bizot (AZ) cũng đã 30 tuổi.

Theo kế hoạch, sau trận giao hữu với Scotland vào ngày 2-6, thầy trò HLV De Boer sẽ chơi trận khởi động thứ 2 ở Enschede với Georgia vào ngày 6-6. Trận mở màn bảng C tại Euro 2020 của Hà Lan là gặp Ukraine tại Amsterdam vào ngày 13-6.

Tin cùng chuyên mục