Giải xe đạp quốc tế VTV – Cúp Tôn Hoa Sen 2018

Hà Lan hy sinh đồng đội bảo vệ áo vàng chung cuộc

Trước các đợt công kích từ các đối thủ, đội Hà Lan đành phải hy sinh vị trí nhất đồng đội để bảo vệ áo vàng cho David Van Eerd trong chặng cuối từ Đồng Xoài về TPHCM (136 km).

Tay đua David Van Eerd cán đích ở chặng cuối.
Tay đua David Van Eerd cán đích ở chặng cuối.

Ngay sau khi xuất phát, nhiều đợt tấn công xảy ra nhắm vào vị trí nhất đồng đội và chiếc áo vàng do Hà Lan nắm giữ. Các mũi tấn công đến từ Ali, Javier (Tập đoàn Lộc Trời), Loic (Bike Life Đồng Nai), Ronald Oranza (Philippines), Odie Purnomo Setiawan (Indonesia), Jang Jiung (Hàn Quốc) khiến dàn đê bao bảo vệ của Hà Lan rạn nứt. Họ chỉ giữ chân được các đối thủ đang uy hiếp áo vàng David Van Eerd nhưng không ngăn cản được 13 tay đua thoát đi ở phía trên, trong đó có 2 tay đua Indonesia, 2 Philippines, 2 tay đua Tập đoàn Lộc Trời đang tranh chấp thứ hạng đồng đội.

Trong bảng tổng sắp, Hà Lan đứng đầu đồng đội với khoảng cách 29 giây so với Indonesia, 1 phút 1 giây so với Philippines, 3 phút 15 giây so với Tập đoàn Lộc Trời. Do tốp đầu còn có 1 tay đua Hà Lan, nên các tay đua 3 đội Philippines, Indoneisa, Tập đoàn Lộc Trời tăng tốc sao cho giãn hơn khoảng cách đó mới mang lại thành công cho mình. Đáng tiếc chỉ có Indonesia và Philippines thực hiện được vượt qua Hà Lan chiếm 2 vị trí đầu tổng sắp, còn Tập đoàn Lộc Trời vẫn nằm yên vị trí thứ tư do vẫn còn kém Hà Lan đúng 5 giây.

Hà Lan hy sinh đồng đội bảo vệ áo vàng chung cuộc ảnh 1 Tay đua Im Jaeyeon có nước rút tốt nhất giải. 

Tại đích đến, tay đua đang giữ chiếc áo xanh Im Jaeyeon (Hàn Quốc) một lần nữa chứng tỏ khả năng nước rút dũng mãnh vượt qua Jan Paul Morales (Philippines), Rick Nobel (Lào) lần thứ 5 giành chiến thắng chặng. Khoảng 3 phút 1 giây sau, David Van Eerd (Hà Lan) về chung với các đối thủ cạnh tranh nên bảo vệ thành công chiếc áo vàng chung cuộc với khoảng cách 18 giây với Ali (Tập đoàn Lộc Trời). Các danh hiệu khác không có gì thay đổi. Tay đua Im Jaeyeon mặc chiếc áo xanh, chiếc áo trắng thuộc về Setiawan (Indonesia) và chiếc áo đỏ thuộc về Javier (Hà Lan). Chơi xông xáo trong các chặng đua, ngoại binh người Tây Ban Nha của Tập đoàn Lộc Trời Javier được chọn là tay đua thi đấu ấn tượng nhất giải.

Hà Lan hy sinh đồng đội bảo vệ áo vàng chung cuộc ảnh 2 Javier xứng đáng được chọn là tay đua ấn tượng nhất giải bên cạnh chiếc áo đỏ. 

Như vậy, giải xe đạp quốc tế VTV – Cúp Tôn Hoa Sen 2018 đã thành công tốt đẹp với chất lượng chuyên môn khá cao. Tốc độ trung bình ở các chặng đua luôn ở con số kỷ lục so với các cuộc đua trong nước. Mặc dù các đội khách quốc tế chiếm nhiều giải cao, nhưng theo các tay đua trong nước, đây là sân chơi bổ ích cho các VĐV Việt Nam. Tuyển thủ quốc gia Phan Hoàng Thái cho biết: “Đua những giải này mới sướng vì như thế mới biết thực lực của các tay đua trong nước như thế nào. Có mặt các tay đua nước ngoài, tốc độ luôn đẩy lên cao giúp các tay đua Việt Nam vượt ngưỡng, điều này mới giúp chúng tôi phát triển được. Chứ đua như cách trong nước, chủ yếu dựa vào thế vào thời, nhiều khi VĐV không cần hay cũng mặc được áo vàng”.

Tin cùng chuyên mục