Hà Lan đã sẵn sàng hủy giải

Sau Bỉ, thì Hà Lan sẽ là Giải vô địch quốc gia hàng đầu của châu Âu sẽ kết thúc sớm mùa giải của mình bởi ảnh hưởng của Covid-19.

Mùa giải hủy bỏ và Ajax Amsterdam liệu sẽ bảo vệ danh hiệu? Ảnh: Getty Images
Mùa giải hủy bỏ và Ajax Amsterdam liệu sẽ bảo vệ danh hiệu? Ảnh: Getty Images

Mùa giải vô địch Hà Lan (Eredivisie) về cơ bản đã không thể tiếp tục khi hôm thứ ba, Chính phủ nước này tiếp tục gia hạn lệnh cấm các sự kiện công cộng lớn thêm 3 tháng nữa. Trong tuyên bố của mình, LĐBĐ Hà Lan (KNVB) xác nhận sẽ không tiếp tục nỗ lực để hoàn thành mùa giải 2019-2020, nhưng khẳng định sẽ tham khảo ý kiến của cơ quan quản lý bóng đá hàng đầu châu Âu, UEFA trước khi có tuyên bố chính thức.

Thông cáo của KNVB phát đi sau quyết định cấm đến ngày 1-9 được Thủ tướng Hà Lan, Mark Rutte ban hành: “Không trận bóng đá chuyên nghiệp nào có thể được chơi, ngay cả khi không có khán giả, cho đến ngày 1-9. Do đó, Hội đồng bóng đá chuyên nghiệp dự định sẽ không tiếp tục mùa giải 2019-2020. Dựa trên quyết định của Chính phủ hôm nay, KNVB sẽ tham khảo ý kiến của UEFA sau đó quyết định sẽ được xác nhận. Vào thứ sáu, các CLB và những bên liên quan sẽ gặp nhau để thảo luận về hậu quả từ diễn biến mới nhất này”.

Trước Eredivisie, thì Giải vô địch Bỉ (Pro League) đã tuyên bố hủy giải từ đầu tháng 4, với chức vô địch được trao cho Club Brugge. Quyết định này ban đầu đã vấp phải phản ứng mạnh từ UEFA, bao gồm đe dọa không công nhận tự cách đại diện tham dự các cúp châu Âu mùa tới, nhưng tình hình với Eredivisie lúc này đã khác. Bởi cũng hôm thứ ba, UEFA trong cuộc họp trực tuyến mới nhất dù nhấn mạnh vẫn không ủng hộ hủy giải, nhưng nhận thức rõ sẽ có “các trường hợp đặc biệt” và hứa hẹn sẽ có những chỉ dẫn cụ thể đối với các giải vô địch buộc phải hủy bỏ.

Eredivisie 2019-2020 chưa đi hết 26 vòng đấu trước khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, hiện tại Ajax Amsterdam đang đứng đầu với 56 điểm nhưng chỉ hơn AZ Alkmaar về hiệu số, và cùng có 25 trận đã đấu.

Tin cùng chuyên mục