23 giờ ngày 27-6

Hà Lan – CH Séc: Chờ cơn mưa bàn thắng ở Budapest

Hà Lan là 1 trong 3 đội có trọn 9 điểm sau vòng bảng Euro 2020 và ấn tượng hơn là đội có nhiều bàn thắng nhất (8 bàn). CH Séc tuy chỉ đứng sau Anh và Croatia ở bảng D nhưng tạo được ấn tượng với tiền đạo Patrik Schick. Chính vì thế,  báo giới tin rằng trận đấu giữa Hà Lan và Séc  sẽ có nhiều bàn thắng. 
Hà Lan – CH Séc: Chờ cơn mưa bàn thắng ở Budapest

HLVFrank De Boer ang giúp cho người hâm mộ Hà Lan có lại được cảm giác thứ bóng đá tấn công mạnh mẽ vốn là giá trị lâu nay của họ từng bị mai mọt một thời gian. Các học trò của ông chơi với tốc độ cao, sự tập trung để liên tục đẩy bóng tấn công đối phương. Không phải tới Euro 2020 thì tuyển Hà Lan mới thể hiện được mà kể từ tháng 10 năm ngoái tới nay, họ chỉ thua một trận trước Thổ Nhĩ Kỳ ở vòng loại World Cup 2022 rồi sau đó bất bại 7 trận liên tiếp với 6 thắng 1 hòa. Trong chuỗi trận thi đấu ấn tượng đó, Hà Lan ghi ít nhất 2 bàn/trận. 

Hà Lan có sự điều chỉnh nhân sựso với những trận đấu vòng bảng. Marten de Roon sẽ trở lại đội hình xuất phát sau khi được nghỉ ngơi ở trận đấu vừa qua. Memphis Depay nắm chắc một suất trên hàng tấn công hai người của ông De Boer nhưng người còn lại là sự lưỡng lự giữa Malen và Weghorst. Khả năng Weghorst cao hơn bởi vì tiền đạo này có thể lực sung mãn và quan trọng là có chiều cao 1m97 nhắm đối đầu với hàng phòng ngự cao lớn của Séc. 

Séc yếu thế hơn Hà Lan và càng yếu hơn khi có những khó khăn ở khâu nhân sự. Jan Boril đã nhận đủ hai thẻ vàng ở vòng bảng nên phải ngồi ngoài trận này nên thay bằng Mateju vào vị trí hậu vệ cánh trái. HLV Sihavy cân nhắc người đá cặp với Tomas Soucek ở khu vực giữa sân khi mà Kral và Holes có chất lượng ngang nhau. Tiền đạo chủ lực Schick bị vết thương ở mũi trong trận đấu với Croatia nhưng hy vọng ổn định để ra sân ngay từ đầu. Séc có thể phải chọn lối chơi phòng ngự để hạn chế sức tấn công dũng mãnh của Hà Lan, trong đó các hậu vệ sẽ phải liên tục canh chừng Weghorst ở những tình huống không chiến và Depay ra chân rất nhanh. Séc kéo được Hà Lan vào hiệp phụ là đã có một Euro thành công!

Đội hình dự kiến:

Hà Lan: Stekelenburg - De Vrij, Blind, De Ligt - Dumfries, De Jong, De Roon, Van Aanholt –Wijnaldum - Depay, Weghorst

Séc: Vaclik - Coufal, Celustka, Kalas, Mateju - Holes, Soucek - Masopust, Darida, Jankto – Schick

Hà Lan – CH Séc: Chờ cơn mưa bàn thắng ở Budapest ảnh 1
Dự đoán: Hà Lan thắng 3-1
Hà Lan thắng 5 trong 11 lần chạm trán Hà Lan. Ưu thế của họ trước đội bóng da cam là khá rõ ràng khi họ chỉ thua 3 và hòa 3 trong lịch sử đối đầu. CH Séc thậm chí thắng trong cả 2 lần gặp gần nhất ở vòng loại EURO 201, khi bàn phản lưới nhà của Robin Van Persie đã khiến Hà Lan lỡ hẹn với ngày hội lớn.

Phóng viên Hà Lan Derek Brookman bình luận: Ngày càng có nhiều kỳ vọng vào Hà Lan sau một chiến dịch vòng bảng hoàn hảo. Sự tự tin cũng rất cao giữa các cầu thủ. Depay tận hưởng vai trò thủ lĩnh dội bóng Da cam. Tuy nhiên, Cộng hòa Séc trước đây là kẻ thù không đội trời chung đối với người Hà Lan trong cuộc thi này. Họ đã ngăn Da cam vượt qua vòng loại UEFA EURO 2016, giành chiến thắng trên sân nhà và sân khách, đồng thời lội ngược dòng dẫn trước 2-0 trong trận đối đầu hoành tráng tại EURO 2004 để thắng 3-2.

Phóng viên Cộng hòa Séc Ondřej Zlámal: Người Séc hoàn toàn nhận thức được lịch sử của một số chiến thắng vẻ vang trước Hà Lan, điều đó thật tốt đẹp nhưng sẽ không giúp ích gì khi đối mặt với sức mạnh tấn công của Memphis và đồng đội. Trận đấu lớn nhất đối với thế hệ người Séc này là ở đây và tất cả những phẩm chất tốt nhất của chúng tôi phải được thể hiện - phòng ngự có trách nhiệm, áp sát cao, tiền vệ cánh mạnh mẽ, những pha phối hợp chính xác. Ai thay thế Jan Boril trong đội hình cũng phải nhanh chóng giải quyết. Người hâm mộ của chúng tôi có thể phải giúp đỡ để đạt được thành công lớn.

Tin cùng chuyên mục