Hạ gục Tam sư, người Bỉ “nổ” vang trời

Bỉ đã đánh bại tuyển Anh để giành vị trí thứ ba chung cuộc tại World Cup 2018. Sau trận, HLV Roberto Martinez thể hiện sự hả hê với những gì làm được tại kỳ World Cup lần này.

HLV Roberto Martinez ăn mừng hiến tích lớn lai của tuyển Bỉ. Ảnh: Getty Images
HLV Roberto Martinez ăn mừng hiến tích lớn lai của tuyển Bỉ. Ảnh: Getty Images

Nếu để thực hiện một đánh giá chung về kỳ World Cup 2018 của tuyển Bỉ, dù chỉ giành vị trí thứ ba chung cuộc, nhưng tất cả cũng được gọi thành công. Đơn giản, Bỉ đã xuất sắc đánh bại ứng cử viên số một Brazil, trong khi đó chỉ thua trước Pháp chỉ bởi đúng tình huống cố định. Và ở trận tranh hạng ba, Bỉ đã thể hiện sự lấn lướt trước Anh.

Điều đáng nói hơn, lối chơi của tuyển Bỉ tại kỳ World Cup lần này thể hiện sức mạnh tấn công đóng vai trò chủ đạo. Trước Brazil, Bỉ mạnh dạn chơi đôi công với đối thủ và giành chiến thắng thuyết phục. Và đối đầu với Pháp, Anh cũng không khác.

Cho nên khi được hỏi về thành công của tuyển Bỉ ở kỳ World Cup lần này, HLV Martinez chia sẻ: “Thành tích lớn nhất là chúng tôi đã trở thành một đội bóng đoàn kết. Không ai nói bất cứ điều gì ngoài sự đóng góp chung. Tuyển Bỉ là nơi để các tài năng cá nhân thể hiện, và họ đã tạo nên cái chung về lối chơi như chúng tôi đã làm. Trước Brazil, có rất nhiều cầu thủ Bỉ thể hiện tài năng riêng của họ cho đội bóng. Chúng tôi đã thể hiện lối chơi mà đến cả những CĐV trung lập khi nhìn vào vẫn thấy thích.”
Ngoài nói về vấn đề này, HLV Martinez cũng nói về màn trình diễn trước Tam sư cũng như vị trí thứ ba tốt nhất của Bỉ kể từ năm 1986: “Hôm nay chúng tôi đã chặn mọi mối đe dọa từ Anh. Những gì Anh đạt được trước đó cho thấy họ là một tập thể tốt, nhưng chúng tôi đã làm họ phải dừng lại. Chúng tôi muốn giành chức vô địch World Cup, nhưng đôi lúc bạn phải thực tế khi kết thúc giải đấu, mặc dù các cầu thủ của tôi xứng đáng với điều đó.”

Trong khi đó, Axel Witsel cũng tỏ ra hài lòng với vị trí thứ ba: “Chúng tôi đã đi một chặng đường dài, và vị trí thứ ba cũng là một chiến thắng. Cả đội sẽ trở lại Bỉ với một tâm trạng tốt. Tập thể đã cố gắng hết sức để giành chiến thắng, và muốn làm rất nhiều điều tốt đẹp để ghi vào lịch sử của bóng đá Bỉ.”

Tin cùng chuyên mục