Hạ gục Monaco, PSG lên ngôi

Monaco trước chuyến làm khách PSG vẫn là ĐKVĐ Ligue 1. Chỉ 90 phút sau trên sân Công viên các hoàng tử, mọi thứ đã thay đổi với tỷ số không tưởng cho hai đội đứng đầu giải: PSG thắng 7-1, chính thức lên ngôi vô địch Ligue 1 mùa giải 2017-2018.
Angel Di Maria ăn mừng với Edinson Cavani.
Angel Di Maria ăn mừng với Edinson Cavani.

PSG lên ngôi quá sức thuyết phục khi quật ngã ĐKVĐ Monaco. Nên nhớ rằng kể từ tháng 4-2000 tới nay chưa bao giờ Monaco bị thủng lưới 3 bàn trong 20 phút đầu trận thì sau 18 năm đã bị PSG xuyên phá tanh bành. Tới phút 27 đã là 4-0 và kết thúc trận đấu là 7-1. Chân sút số một Edinson Cavani đóng góp 1 bàn đủ đưa anh ngang bằng kỷ lục 113 bàn với cựu đồng đội Zlatan Ibrahimovic để trở thành cầu thủ ghi bàn ở Ligue 1 nhiều nhất. Với 5 trận còn lại, Cavani nhiều khả năng sẽ vượt qua Ibrahimovic.

PSG đã có 103 bàn thắng, tức vượt kỷ lục số bàn thắng trong một mùa giải 1 bàn (mùa giải 2015-2016). Cũng như cá nhân Cavani, PSG có quá nhiều thời gian để tiếp tục nâng cao kỷ lục số bàn thắng sau một mùa giải. PSG là đội duy nhất toàn thắng trên sân nhà trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu (17/17 trận).

Ngày PSG đè bẹp Monaco để lấy lại ngôi vương Ligue 1 thì tiền đạo trẻ Kylian Mbappe không thể ra sân. Chân sút trẻ ngồi trên băng ghế dự bị chứng kiến đội bóng mới của mình đè bẹp đội bóng cũ. Mbappe tuy mới 19 tuổi nhưng là cầu thủ vô địch Ligue 1 hai mùa giải liên tiếp ở 2 CLB khác nhau: mùa trước với Monaco và mùa này với PSG.

Tin cùng chuyên mục