Hà Đức Chinh “nuốt trọn” giáo án, đợi ngày tái xuất sân cỏ

Sau một thời gian điều trị bệnh siêu vi B gây men cao, tiền đạo Hà Đức Chinh đã quay lại tập luyện cùng đồng đội tại CLB Đà Nẵng.

Hà Đức Chinh đã sẵn sàng để trở lại sân cỏ. Ảnh: Viết Định
Hà Đức Chinh đã sẵn sàng để trở lại sân cỏ. Ảnh: Viết Định

Ở buổi tập chiều qua của CLB Đà Nẵng tại đại bản doanh Đà Sơn, người hâm mộ đội bóng sông Hàn đã đón nhận thông tin rất vui khi tiền đạo Hà Đức Chinh chính thức quay lại tập luyện cùng đồng đội sau khi men gan trong người đạt ngưỡng an toàn.

Cụ thể, tiền đạo gốc Phú Thọ gần như “nuốt trọn” tất cả giáo án của HLV Lê Huỳnh Đức gồm các bài tập về thể lực lẫn chiến thuật như những đồng đội khác. Điều này cho thấy, Hà Đức Chinh đã hoàn toàn khỏe mạnh.

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, Đức Chinh cũng đã thông báo về việc đã quay lại tập luyện. Anh nói: “Chinh cám ơn tất cả mọi người thời gian qua đã lo lắng và hỏi thăm chinh rất nhiều. Hiện giờ là sức khoẻ của Chinh đã tốt và quay trở lại tập luyện bình thường”

Thực tế, Đức Chinh đã xuất hiện trên sân tập của CLB Đà Nẵng khoảng 2 tuần trước. Tuy nhiên, tiền đạo này chỉ tập nhẹ bên ngoài sân dưới sự chỉ dẫn của bác sỹ đội bóng.

Với một người kỹ tính như Huỳnh Đức, việc Đức Chinh tập luyện trở lại phải được sự cho phép của bác sỹ trực tiếp điều trị cho Chinh “đen” nếu không sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến sự nghiệp của tiền đạo này, đây là điều đã được thuyền trưởng CLB Đà Nẵng thông tin trước đó.

Hà Đức Chinh “nuốt trọn” giáo án, đợi ngày tái xuất sân cỏ ảnh 1 HLV Lê Huỳnh Đức... thở nhẹ khi bệnh của Đức Chinh đã ổn định. 
Dù vậy, Đức Chinh cũng phải thường xuyên uống thuốc theo phát đồ điều trị của bác sỹ, bởi bệnh siêu vi B gây men cao là căn bệnh bẩm sinh của tiền đạo này.

Sự trở lại của Đức Chinh sẽ giúp HLV Lê Huỳnh Đức giải được bài toán đau đầu trên hàng công sau hai trận thua muối mặt trước Becamex Bình Dương và Sài Gòn FC.

Đức Chinh và đồng đội sẽ có 3 ngày nghỉ trướckhi quay lại tập luyện vào thứ hai tuần tới để chuẩn bị cho chặng đường phía trước. Giải bóng đá quốc nội được dự kiến sẽ quay trở lại vào ngày 15-5 tới với những trận đấu thuộc Cúp quốc gia.

Tại vòng sơ loại, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức sẽ có trận “Derby đèo Hải Vân” với đội bóng hạng nhất là Huế FC, đây là trận mà CLB Đà Nẵng sẽ không được sử dụng ngoại binh nên sự trở lại của Đức Chinh là rất cần thiết.

Trận đấu này được dự kiến sẽ được diễn ra vào lúc 16 giờ ngày 15-5 tới trên SVĐ Tự Do – Huế. Đội nào giành chiến thắng sẽ gặp CLB TPHCM tại vòng 1/16.

Tin cùng chuyên mục