Hà Đức Chinh lập cú đúp, CLB SHB Đà Nẵng có chiến thắng đầu tiên trên sân khách

Với sự tỏa sáng của tiền đạo Hà Đức Chinh, CLB Đà Nẵng đã đánh bại CLB Thanh Hóa tỉ số 3-0 tại vòng 8 LS V-League 2020 ngay trên sân khách.

Đức Chinh tỏa sáng trong chiến thắng ấn tượng của Đà Nẵng trước Thanh Hóa. Ảnh: PVF
Đức Chinh tỏa sáng trong chiến thắng ấn tượng của Đà Nẵng trước Thanh Hóa. Ảnh: PVF

Sau chuỗi phong độ ấn tượng từ khi có tướng mới Nguyễn Thành Công, Thanh Hóa tỏ ra rất tự tin trong cuộc tiếp đón Đà Nẵng tại vòng 8 LS V-League 2020. Có lợi thế sân nhà và sự cổ vũ của khán giả, cầu thủ Thanh Hóa đã ngay lập tức đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính Ngô Duy Lân nhằm dồn ép đối thủ. Trong khi đó, HLV Lê Huỳnh Đức chọn lối chơi phòng ngự, phản công cho các học trò.

Đà Nẵng thi đấu với đội hình thấp, đó là cơ hội cho Thanh Hóa cầm bóng nhiều hơn để triển khai các phương án tấn công. Dù vậy, hàng phòng ngự đội khách vẫn chơi rất chặt chẽ và bọc lót cho nhau rất tốt khiến cho đội chủ nhà gặp nhiều khó khăn.

Ngược lại, việc Thanh Hóa đẩy cao đội hình tấn công đã để lộ nhiều khoảng trống phía sau hàng hậu vệ để Tanda, Hà Đức Chinh hay Phan Văn Long bên phía Đà Nẵng khai thác. Dù vậy, những tình huống dứt điểm của học trò HLV Lê Huỳnh Đức vẫn thiếu sự chuẩn xác nhất định.

Hà Đức Chinh lập cú đúp, CLB SHB Đà Nẵng có chiến thắng đầu tiên trên sân khách ảnh 1 Samson bị vô hiệu hóa trước hàng phòng ngự Đà Nẵng
Sau khoảng 30 phút nhường quyền kiểm soát bóng cho Thanh Hóa, Đà Nẵng đã đẩy cao đội hình và chơi chủ động hơn để giành lại lấy trận. Sự tính toán hợp lý đến từ HLV Lê Huỳnh Đức đã giúp đội khách có được lợi thế trước khi hiệp 1 kết thúc.

Phút 43, tiền đạo Tanda có đường chuyền từ cánh trái vào trong cho đồng đội, nhưng ở tình huống về hỗ trợ tham gia phòng ngự, tiền vệ Thành Long đã để bóng chạm tay trong vòng cấm. Ngay lập tức, trọng tài chính Ngô Duy Lân chỉ tay vào chấm phạt đền cho đội khách.

Trên chấm 11m, tiền đạo Hà Đức Chinh đã đánh bại thủ môn Thanh Diệp để giúp Đà Nẵng có bàn thắng vươn lên dẫn 1-0 trước khi hiệp 1 kết thúc.

Bị dẫn bàn, Thanh Hóa buộc phải đẩy cao đội hình hơn nữa sau giờ nghỉ. Thế nhưng khi những tính toán của HLV Nguyễn Thành Công chưa phát huy hiệu quả thì đội chủ nhà đã nhận bàn thua thứ hai.  Phút 49, tiền vệ Đặng Anh Tuấn có đường chuyền dài chuẩn xác cho tiền đạo Tanda băng xuống đưa bóng vượt qua tầm với thủ môn Thanh Diệp để nâng tỉ số lên thành 2-0 cho Đà Nẵng.

Hà Đức Chinh lập cú đúp, CLB SHB Đà Nẵng có chiến thắng đầu tiên trên sân khách ảnh 2 Đà Nẵng cải thiện thứ hạng tốt sau 5 trận liên tiếp bất bại
Cầm nhiều bóng hơn, nhưng những tình huống triển khai tấn công của Thanh Hóa vẫn thiếu đi sự chuẩn xác nhất định. Ngược lại, việc đội chủ nhà buộc đẩy cao đội hình đã giúp Đà Nẵng phát huy lối chơi phòng ngự phản công đầy khó chịu.

Phút 63, từ pha phản công nhanh, Tanda đã có đường chuyền thuận lợi cho Hà Đức Chinh dễ dàng đánh đầu vào lưới trống để nâng tỉ số lên thành 3-0 cho đội bóng sông Hàn.

Những phút còn lại, đội chủ nhà đã rất cố gắng để tìm kiếm bàn thắng, nhưng các học trò HLV Nguyễn Thành Công không thể một lần đưa bóng vào lưới khung thành Tuấn Mạnh, dù đã có 3 lần bóng tìm đến cột dọc, xà ngang của Đà Nẵng.

Nhận thất bại với tỉ số 0-3 ngay trên sân nhà, Thanh Hóa chấm dứt chuỗi trận ấn tượng kể từ khi HLV Nguyễn Thành Công dẫn dắt đội bóng xứ Thanh.

Tin cùng chuyên mục