Hà Đức Chinh - “Lá bài tẩy” của HLV Hữu Thắng

Dù khó có thể cạnh tranh một vị trí chính thức trên hàng công của U22 Việt Nam tại SEA Games 29 sắp tới, nhưng khi cần thì Hà Đức Chinh sẽ là sự lựa chọn không thể tốt hơn của HLV Hữu Thắng.
Hà Đức Chinh sẽ là sự lựa chọn không thể tốt hơn của HLV Hữu Thắng
Hà Đức Chinh sẽ là sự lựa chọn không thể tốt hơn của HLV Hữu Thắng
Hai năm qua có thể nói là quãng thời gian tiến bộ chóng mặt của tiền đạo trẻ Hà Đức Chinh trong màu áo Đà Nẵng cũng như U19 rồi U20 Việt Nam. Cầu thủ thuộc biên chế của PVF đem cho Đà Nẵng mượn đã chứng minh được năng lực của mình ở sân chơi khắc nghiệt như VLeague. Những bàn thắng quan trọng của Đức Chinh cho đội bóng sông Hàn đã giúp khán giả nơi đây biết đến anh nhiều hơn.

Khi tiền đạo chủ lực Gaston Merlo phải nghỉ gần hết giai đoạn lượt đi V-League 2017, đã có những sự lo ngại của HLV Lê Huỳnh Đức khi phải sử dụng tiền đạo trẻ này trên hàng công của Đà Nẵng. Nhưng rồi mọi sự hoài nghi của người hâm mộ và giới chuyên môn được Đức Chinh trả lời bằng 3 pha lập công sau 14 lượt trận.

Thi đấu thành công trong màu áo Đà Nẵng, Đức Chinh tiếp tục tỏa sáng trong màu áo U20 Việt Nam tại U20 World Cup hồi tháng 5 tại Hàn Quốc. Có lẽ, khán giả TPHCM chưa quên bàn thắng của Đức Chinh ghi vào lưới U20 Argentina và mới đây là bàn thắng vào lưới U22 Đông Timor tại vòng loại U23 châu Á.  

Những bàn thắng quan trọng cho Đà Nẵng rồi U20 hay U22 Việt Nam chính là tấm vé thông hành để HLV Hữu Thắng điền tên Đức Chinh vào kế hoạch chuẩn bị cho SEA Games 29 tới đây trên đất Malaysia.   

Nếu so với Văn Toàn hay Công Phượng thì Đức Chinh không thể sánh bằng về mặt kinh nghiệm cũng như tuổi đời ăn cơm tuyển, nhưng bù lại tiền đạo của Đà Nẵng lại có sức trẻ, sự càn lướt và lối chơi máu lửa mỗi khi được tung vào sân.

SEA Games 29 là cả một chặng đường dài và HLV Hữu Thắng cần có những toan tính cho mục tiêu săn vàng. Thậm chí khi cần một quân bài chiến thuật, cần một cầu thủ có thể giải quyết trận đấu trong một khoảng thời gian nhất định, tuyển thủ U20 Việt Nam hoàn toàn có thể đáp ứng mọi yêu cầu đề ra.

Tin cùng chuyên mục