Hà Đức Chinh giúp CLB Đà Nẵng khởi đầu suôn sẻ

Bàn thắng duy nhất của tiền đạo Hà Đức Chinh ghi trong hiệp 1 đã giúp CLB Đà Nẵng đánh bại CLB TPHCM với tỉ số 1-0 ở lượt trận đầu tiên LS V-League 2021.

Đức Chinh tỏa sáng với bàn thắng quyết định cho Đà Nẵng. Ảnh: Viết Định
Đức Chinh tỏa sáng với bàn thắng quyết định cho Đà Nẵng. Ảnh: Viết Định

Trong cuộc tiếp đón CLB TPHCM,  HLV Lê Huỳnh Đức đã tung ra sân đội hình được coi là mạnh nhất của mình khi có đầy đủ Phan Văn Long, Hà Đức Chinh và Rafaelson trên hàng công. Ở tuyến giữa, Huy Hùng không thể ra sân vì chấn thương, vì vậy, Đặng Anh Tuấn đã đá cặp cùng Võ Ngọc Toàn.

Bên kia chiến tuyến, HLV Polking chỉ sử dụng  hai ngoại binh ở đội hình xuất phát là Diakite và Paulo, còn đội trưởng Sầm Ngọc Đức được đẩy vào trong để đá như một tiền vệ phòng ngự.

Với lợi thế sân nhà và sự cổ vũ đông đảo của người hâm mộ trên sân Hòa Xuân, đội chủ nhà Đà Nẵng nhập cuộc đầy hứng khởi khi liên tục tạo ra hàng loạt cơ hội sóng gió về khung thành thủ môn Thanh Thắng.

Hà Đức Chinh giúp CLB Đà Nẵng khởi đầu suôn sẻ ảnh 1 Đà Nẵng đã có sự khởi đầu như ý muốn
Tuy nhiên, người hâm mộ đội bóng sông Hàn phải đợi đến phút 17 mới có thể tìm được niềm vui khi  Hà Đức Chinh có pha dứt điểm đẳng cấp vào góc xa để mở tỉ số 1-0 cho Đà Nẵng. Ở tình huống này, Đức Chinh đã thể hiện được sự tinh tế của mình khi thấy Thanh Thắng để lộ khoảng trống quá lớn.

Có bàn thắng dẫn trước, Đà Nẵng chủ động chơi chậm lại để nhường thế trận lại cho CLB TPHCM. Tuy  nhiên, các học trò HLV Polking  không  thể một lần đưa bóng vào lưới Tuấn Mạnh.

Sau giờ nghỉ, may mắn đã đứng về phía CLB TPHCM khi lần lượt Hà Đức Chinh và Nguyễn Phi Hoàng hai lần đưa vào tìm đúng xà ngang khung thành Thanh Thắng.

Đáng tiếc nhất là tình huống của Hà Đức Chinh khi tiền đạo này có cơ hội lập cú đúp ở trận này, nhưng cú đệm bóng trước khung thành trống lại đưa bóng dội xà ngang và đi ra ngoài.

Hà Đức Chinh giúp CLB Đà Nẵng khởi đầu suôn sẻ ảnh 2 Ngược lại là nhiều nỗi lo ở CLB TPHCM, họ không còn sức mạnh như mùa bóng trước
Sau đó, Đà Nẵng chủ động chơi chậm lại và hoàn toàn nhường thế trận lại cho CLB TPHCM. Tuy nhiên, những tình huống triển khai bóng của đội khách lại không quá khó để cho hàng phòng ngự đội chủ nhà hóa giải.

Bế tắc trong khoảng 30 phút cuối trận, CLB TPHCM đành chấp nhận thất bại với tỉ số 0-1 trước Đà Nẵng trên sân Hòa Xuân.

Tin cùng chuyên mục