Hạ đo ván Real, sao Barca tuyên bố muốn “ăn ba”

Sau khi hạ Real Madrid ở trận El Clasico, tiền vệ Paulinho khẳng định Barcelona có thể hiện thực hóa tham vọng lớn bằng “cú ăn ba” vào cuối mùa.

Paulinho có một năm đầy thành công. Ảnh Getty Images.
Paulinho có một năm đầy thành công. Ảnh Getty Images.

Đối với Paulinho, năm 2017 được xem là năm đại thành công trên hai phương diện sự nghiệp lẫn cá nhân. Đầu mùa, tiền vệ người Brazil như nhận được “món quà” từ trên trời rơi xuống khi chuyển sang khoác áo Barca. Nói như vậy là bởi, chỉ có cầu thủ từ những giải đấu chất lượng hơn chuyển sang Trung Quốc thi đấu chứ làm gì có chiều ngược lại. Nhưng Paulinho đã làm được chiều ngược lại, thậm chí tiền vệ 29 tuổi còn không mất quá nhiều thời gian để nhanh chóng hòa nhập vào lối chơi chung của Barca.

Đầu mùa tới giờ, Paulinho đã góp công lớn vào thành tích chung của đội chủ sân Nou Camp bằng việc tương tác rất ăn ý với Lionel Messi. Đáng chú ý nhất là trong trận El Clasico với Real, Paulinho đã có màn trình diễn cực hay. Nếu chỉnh chu hơn trong dứt điểm, tiền vệ người Brazil đã có được ít nhất 1 pha lập công. Dù vậy sau cùng khi nhìn lại năm 2017, Paulinho thừa nhận đây là năm cực kỳ thành công với bản thân: “Đây là một năm tuyệt vời trong cuộc đời tôi, cả về phương diện cá nhân lẫn chuyên môn. Đầu tiên là việc tôi được chuyển đến thi đấu cho Barca, kế đến là sự ra đời của các con tôi. Tôi sẽ cảm ơn Chúa về điều này”.

Với việc hơn Real 14 điểm trên BXH, Paulinho thừa nhận đấy là khoảng cách tốt để đội hướng đến chức vô địch. Đồng thời là việc hiện thực hóa tham vọng muốn đạt được cú ăn ba vào cuối mùa. “Lợi thế so với Real Madrid là rất quan trọng, nhưng chúng tôi phải tiếp tục tập trung như thế cho đến cuối mùa. Một đội bóng vĩ đại như Barcelona luôn khao khát giành danh hiệu. Và tôi muốn giành được cú ăn ba với CLB dù biết rất khó khăn. Tuy nhiên, nếu không được thì cũng chí ít là hai danh hiệu vào cuối mùa”, Paulinho cho biết thêm.

Tin cùng chuyên mục