Hạ độ cao

Sau gần 2 năm bay bổng với hàng loạt thành tích của bóng đá trẻ, bóng đá nữ..., các đội tuyển quốc gia đã bất ngờ thất bại đồng loạt trong thời gian gần đây. Đầu tiên là hành trình đáng quên  của thầy trò HLV Vũ Hồng Việt tại giải U.16 Đông Nam Á và VCK U.16 châu Á. Thành tích sa sút đã tạo dư luận về việc đề nghị VFF thay HLV này, mà thậm chí đã có ý kiến trên từ sau thất bại ở giải U.16 Đông Nam Á. 

U19 Việt Nam gây thất vọng từ giải Đông Nam Á sang châu Á. Ảnh: Đoàn Nhật
U19 Việt Nam gây thất vọng từ giải Đông Nam Á sang châu Á. Ảnh: Đoàn Nhật

Chưa nguôi ngoai từ thành tích đi xuống của đội U.16, gần nhất là việc U.19 Việt Nam sớm bị loại ở VCK châu Á, mục tiêu tái lập kỳ tích World Cup như 2 năm trước đã tan tành. Thậm chí đây là cú đúp thất bại trong thời gian ngắn của đội U.19 Việt Nam sau giải vô địch Đông Nam Á. 

 Những thất bại liên tiếp đủ để có lời cảnh báo cho các đội tuyển, thể thao là không có điểm dừng, không tự mãn mà là sự phấn đấu rèn luyện không ngừng. Sau lưng các đội trẻ phải nói đến điểm tựa từ các lò đào tạo do các ông bầu giàu tài chánh và giàu niềm đam mê gánh vác. Từ những sản phẩm tốt, để hình thành 1 tập thể có chất lượng còn phải đòi hỏi nhiều thứ, trò hay-thầy giỏi-chiến lược phát triển đúng đắn thì mới hy vọng tạo được sự ổn định. 

Những thất bại kép của U.16 và U.19 còn là lời cảnh báo không thừa cho cả thầy trò ông Park Hang-seo trong việc chuẩn bị cho AFF Cup sắp đến. Bởi ở đội hình tuyển quốc gia, Thái Lan, Malaysia, Indonesia hay Singapore, Myanmar vốn không đơn giản chút nào. Nhất là họ đang có cái nhìn rất khác, thận trọng hơn với đội tuyển Việt Nam sau ánh hào quang từ VCK U.23 châu Á và mới đây là Asiad 2018.

 Vào tối 25-10, đội tuyển U19 Việt Nam sẽ bước vào trận đấu cuối cùng của vòng bảng VCK giải U19 châu Á 2018 gặp Hàn Quốc. Đây là trận cuối cùng đúng nghĩa của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn, bởi đội đã sớm bị loại sau 2 thất bại trước đó.

Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ và với tương quan lực lượng, tinh thần của các cầu thủ xem ra khó hy vọng một kết quả bất ngờ cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. 

Tin cùng chuyên mục