Gundogan lý giải niềm tin vào “cú ăn 4”

Bất chấp HLV Pep Guardiola luôn tìm cách kéo giảm áp lực chiến thắng danh hiệu, thì các cầu thủ của ông mà cụ thể là Ilkay Gundogan dường như đang rất tin tưởng vào chiến tích cú ăn 4 mùa này.

Ilkay Gundogan (phải) tìm lại phong độ là một bổ sung tuyệt vời cho Man.City. Ảnh: Getty Images
Ilkay Gundogan (phải) tìm lại phong độ là một bổ sung tuyệt vời cho Man.City. Ảnh: Getty Images

Guardiola mới đây khẳng định, ông cần có 32 cầu thủ trong đội hình để có thể đặt mục tiêu cao nhất trên cả 4 đấu trường mùa này, nhưng điều đó là không thể. Tuy nhiên, có lẽ nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng không thể trách các cầu thủ của mình lạc quan về chiến tích lừng lẫy bật nhất làng bóng đá Anh, bởi hơn ai hết, họ đang cảm nhận được về những điều thuận lợi đang có được.

Man.City lúc này được đánh giá đã chạm 1 tay vào chức vô địch Premier League, không chỉ vì cách biệt 15 điểm mà một phần vì chính các đối thủ lớn nhất của họ đều đang có những vấn đề nhất định. Còn ở mặt trận đấu cúp, là liên tiếp các lá thăm thuận lợi đang dành cho họ. Ở Cúp Liên đoàn, tưởng chừng sẽ có trận derby Manchester ở bán kết thì lúc này, đối thủ của họ chỉ là đội bóng hạng Nhất, Bristol City. Ở Cúp FA, kết quả bốc thăm vòng 4 đêm qua đã đưa thầy trò Guardiola đối đầu với đội thắng trong trận đá lại của cặp đấu Cardiff City (hạng Nhất) hoặc Mansfield (hạng 4). Tại Champions League, đối đầu Basel được xem là cơ hội rất lớn để Man.City ghi tên vào tứ kết.

Premier League chỉ trở lại vào cuối tuần này, và Man.City phải có chuyến làm khách đầy khó khăn tại Liverpool. Tuy nhiên, thuận lợi với thầy trò Guardiola là họ chỉ đá trận bán kết lượt đi Cúp Liên đoàn với Bristol City trên sân nhà vào đêm nay (2 giờ 45 rạng sáng 10-1), tức là sẽ có rất nhiều thời gian để hồi phục cho đến trận đấu tại Anfield vào Chủ nhật.

Niềm tin chiến thắng đang khiến Man.City trở nên mạnh mẽ hơn. Ảnh: Getty Images  

Cũng từ thuận lợi này, tiền vệ Guardiola cũng “vẽ ra” một kế hoạch đầy lạc quan khác: “Bristol City đã đánh bại Man.United, vì vậy, họ là một thách thức. Nhưng, chúng tôi biết bản thân là đội được đánh giá cao hơn rất nhiều. Chúng tôi muốn đánh bại họ trong cả 2 trận bán kết, tất nhiên, vì chơi trên sân nhà ở lượt đi nên chúng tôi cần đảm bảo giành một chiến thắng lớn để giải quyết nhanh cơ hội vào chung kết mặt trận này”.

Hiện tại thì Benjamin Mendy, Vincent Kompany, Gabriel Jesus và cầu thủ trẻ Phil Foden là những chấn thương trong đội hình của Man.City. Tuy nhiên, ngoài tiền đạo Gabriel Jesus, thì những sự vắng mặt khác đều không khiến họ chịu ảnh hưởng lớn. Cũng có thể thấy, dù vẫn chưa biết sẽ có thêm bao nhiêu sự bổ sung trong tháng Giêng, thì chất lượng đội hình của Man.City hiện vẫn rất tốt. Trong đó, bản thân Gundogan vốn là một bổ sung tuyệt vời. Ngôi sao người Đức trở lại sau 9 tháng chấn thương đầu hồi hồi tháng 9 năm ngoái, đã ra sân 20 trận trên mọi đấu trường và quan trọng hơn, dần tỏ rõ chất lượng hàng đầu từng có tại Borussia Dortmund trước kia.

Gundogan  đánh giá thêm: “Tôi nghĩ Man.City đang có chất lượng và chiều sâu đội hình tuyệt vời. Thường thì ít nhất có 3 cầu thủ hàng đầu phải ngồi dự bị, nhưng với việc chúng tôi đang chơi trên 4 đấu trường nên các cầu thủ chẳng có lý do gì để thất vọng. Tất nhiên, mọi cầu thủ đều muốn ra sân nhiều nhất có thể, nên sự cạnh tranh lúc này là điều tốt đối với cơ hội của đội".

Tin cùng chuyên mục