Gundogan ghi cú đúp khi Man City ngược dòng trong 6 phút để đăng quang vô địch

Trận đấu cuối mùa ở sân Etihad thực sự căng thẳng khi Manchester City bị dẫn bàn trong hiệp đầu và thực sự đối mặt với nguy cơ bị soán ngôi vô địch, khi Liverpool thừa sức thắng Wolves ở Anfield.
Manchester City lội ngược dòng để giành ngôi vô địch
Manchester City lội ngược dòng để giành ngôi vô địch

Manchester City chỉ hơn Liverpool 1 điểm trên bảng xếp hạng nên họ cần phải thắng Aston Villa mới đảm bảo ngôi vô địch. Cuộc đua kịch tính này đã khởi đầu rất sáng sủa khi vào trận mới 3 phút, khán đài Etihad đã reo vui khi hay tin Liverpool bị thủng lưới (với Raul Jimenez chuyền bóng cho Pedro Neto ghi bàn).

Dưới sân, Man City tấn công dồn dập, kiểm soát  bóng đến 75%, sút cầu môn sau mỗi 5 hay 6 phút, nhưng hàng tấn công vẫn chưa chỉnh được thước ngắm. Trong lúc Pep Guardiola sốt ruột đốc thúc các học trò tấn công, họ nhận biết là ở Anfield, Liverpool đã gỡ hòa khi Thiago đánh gót cho Sadio Mane lao vào khu cấm, sút hạ thủ thành Wolves, gỡ hòa 1-1.

Gundogan ghi cú đúp khi Man City ngược dòng trong 6 phút để đăng quang vô địch ảnh 1 Mathew Cash cắtmặt hậu vệ, đánh đầu tung lưới
Tình thế chợt xấu đi ở Etihad khi Aston Villa bất ngờ dẫn bàn ở phút 37 khi hậu vệ cánh trái Lucas Digne lao xuống sát biên ngang trước khi tạt bóng vào giữa, nơi hậu vệ phải Mathew Cash băng ngang đánh đầu vào góc lưới.
Gundogan ghi cú đúp khi Man City ngược dòng trong 6 phút để đăng quang vô địch ảnh 2 Philippe Coutinho tém gọn vào góc gần, 0-2

Tỷ số giữ nguyên đến hết hiệp (Man City – Aston Villa 0-1, Liverpool – Wolves 1-1), nhưng kết quả đó vẫn chưa khiến chiếc cúp vô địch rời khỏi sân Etihad. Bởi Man City dù đang bằng điểm Liverpool (cùng 90 điểm) nhưng vẫn trội hơn trong hiệu số thắng bại.

Đầu hiệp 2, Pep đưa Zinchenko vào thay Fernandinho để lấp đi điểm yếu ở trung tuyến mà tiền đạo Watkins của Villa liên tục khoét vào. Khi mọi thứ chưa kịp cải thiện, Pep thấy bầu trời xanh như sụp xuống khi Philippe Coutinho rê bóng qua Rodri để tém gọn vào góc gần, nhân đôi cách biệt phút 69.

Gundogan ghi cú đúp khi Man City ngược dòng trong 6 phút để đăng quang vô địch ảnh 3 Gundogan thu ngắn cách biệt ở cột xa

Có vẻ như huyền thoại của The Kop Steven Gerard đã làm tốt phần việc của mình trong nỗ lực ngăn cản Man City, ông rút vội Coutinho khỏi sân để đưa Nakamba vào kèm chặt ngòi nổ Kevin De Bruyne. Nhưng trong tình thế khó khăn đó, Pep quyết định ‘thay súng’ khi tung Raheem Sterling vào thay Riyad Mahrez, đưa Gundogan vào thay Bernardo Silva để tạo nên màn ngược dòng ngoạn mục nhất trong ngày cuối mùa.

Phút 76, Sterling rê bóng ở biên phải, bất thần dốc xuống biên ngang rồi tạt hết về phía cột xa, nơi Gundogan lẻn sau lưng Cash để đánh đầu thu ngắn cách biệt còn 1-2.

Gundogan ghi cú đúp khi Man City ngược dòng trong 6 phút để đăng quang vô địch ảnh 4 Rodri gỡ hòa bằng cú sứt sở trường
Chỉ 2 phút sau đó, Rodri làm khán đài bùng nổ khi tung cú sút xa, đưa bóng đi sệt vào sát cột. 2-2, chiếc cúp tưởng đã rời xa, nhưng đã được các học trò của Pep níu lại trong 14 phút cuối.
Gundogan ghi cú đúp khi Man City ngược dòng trong 6 phút để đăng quang vô địch ảnh 5 Gundogan đón đường chuyện dọn cỗ của De Bruyne
Phút 81, De Bruyne đi bóng qua hàng loạt cầu thủ trước khi chuyền sệt ngang mặt thành cho Gundogan đệm bóng ở cột xa, giúp Man City vượt lên dẫn 3-2. Pep nhảy cẫng bên mép sân như đứa trẻ, còn trên khán đài các fan nhảy múa điên cuồng. Man City chỉ cần 6 phút để lội ngược dòng ngoạn mục, và họ không cần phải quan tâm đến kết quả ở Anfield khi khép lại cuộc chiến trong 9 phút còn lại.
Gundogan ghi cú đúp khi Man City ngược dòng trong 6 phút để đăng quang vô địch ảnh 6 Pep nhảy cẫng như một đưa trẻ trong lúc Steven Gerard chệt lặng

Cùng thời điểm đó, Mo Salah đã vào sân từ băng dự bị để ghi bàn bằng cú đệm bóng cận thành phút 84, giúp Liverpool vượt lên dẫn Wolves 2-1. Phút 89, Andy Robertson ấn định chiến thắng 3-1 cho Liverpool để The Kop hoàn thành chiến dịch với ngôi á quân khi chỉ kém Man City đúng 1 điểm.

Tin cùng chuyên mục