Guardiola “xoa tay” hưởng lợi cùng Man.City

Loạt trận quốc tế đầu tiên của mùa giải mới luôn là chủ đề phàn nàn của các nhà cầm quân, nhưng với Pep Guardiola thì kỳ nghỉ 10 ngày sắp tới đang mang lại cho ông quá nhiều sự hài lòng.

Pep Guardiola chắc chắn có Kyle Walker sung sức cho hành trình tới. Ảnh: Getty Images
Pep Guardiola chắc chắn có Kyle Walker sung sức cho hành trình tới. Ảnh: Getty Images

Cho đến trước khi các đội tuyển quốc gia nhập cuộc vào đầu tháng 9, thì các CLB vẫn còn một trận đấu vào cuối tuần này. Với Man.City, đội đã giành 7 điểm sau 3 lượt trận khai màn, họ thấy mình kém 2 điểm so với Liverpool là vì trận hòa đáng tiếc trước Tottenham trên sân nhà - trận đấu mà họ tung đến 30 pha dứt điểm nhưng cuối cùng hòa 2-2. Ở loạt trận cuối cùng trước kỳ nghỉ, Man.City được đánh giá là cầm chắc 3 điểm khi chào đón Brighton - đối thủ mà họ toàn thắng cả 5 lần gần nhất trên mọi đấu trường, là đội chỉ giành nổi 1 điểm sau 12 lần gần nhất đối đầu các đội tốp 6, cũng như chưa từng thắng trong 9 lần làm khách tại Etihad (thua đến 7) ở giải vô địch Anh…

Nếu Man.City có lịch trình dễ dàng, thì Liverpool cũng được dự báo không khó giành chiến thắng tại Burnley vào thứ bảy này. Đồng nghĩa, ngôi đầu nhiều khả năng sẽ không có thay đổi. Tuy nhiên, khi Premier League nối lại vào giữa tháng 9 và cũng là lúc mùa giải thật sự bước vào giai đoạn căng thẳng trong nhịp điệu 3 ngày/trận vì vòng bảng Champions League và Cúp Liên đoàn chính thức khởi tranh, thì những gì Man.City trải qua trong 10 ngày tới có thể tạo nên tác động quan trọng.

Thấy gì qua quyết định mới đây của HLV tuyển Anh, Gareth Southgate khi gạt tên Kyle Walker để trao vị trí số 1 ở hàng lang trái cho hậu vệ Trent Alexander-Arnold của Liverpool? Chắc chắn, với cá nhân Walker đó là nỗi thất vọng, nhưng ông thầy của anh ở CLB thì đó là điều đáng chờ đợi. Walker không được triệu tập, tương tự là trung vệ John Stones, như vậy Man.City chỉ góp đúng một trong 3 ngôi sao người Anh cho Tam sư là Raheem Sterling - so với Liverpool có đến 4 ngôi sao góp mặt.
Guardiola “xoa tay” hưởng lợi cùng Man.City ảnh 1 Rủi ro chấn thương với các “lão tướng” như Sergio Aguero cũng không. Ảnh: Getty Images 

Tương tự, nếu đa phần đội hình chính của Liverpool đều là trụ cột của đội tuyển, và sân tập của họ sắp tới sẽ khá đìu hiu. Thì ngược lại, sự có mặt của bộ đôi ngôi sao người Anh càng khiến sân tập của Man.Ciy nhộn nhịp hơn nữa khi trước đó đã có hàng loạt ngôi sao như David Silva (chia tay đội tuyển) hay Gabriel Jesus, Sergio Aguero, Riyad Mahrez, Fernandinho… không được triệu tập. Có thể nói, ở một đội bóng lớn như Man.City, thì việc hơn nửa đội hình chính được nhỉ ngơi trọn vẹn trong giai đoạn này là điều thật sự bất thường.

Tin cùng chuyên mục