Guardiola xin lỗi Jesus, không giận Mahrez

HLV Pep Guardiola đã xin lỗi Gabriel Jesus sau khi trao quyền sút phạt đền cho Riyad Mahrez, người sau đó sút hỏng khiến Man.City chỉ rời sân Liverpool với kết quả hòa 0-0.

HLV Pep Guardiola đã xin lỗi Gabriel Jesus sau trận. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola đã xin lỗi Gabriel Jesus sau trận. Ảnh: Getty Images

Thế trận chặt chẽ ở Anfield bất ngờ mở ra cơ hội chiến thắng rõ ràng cho Man.City khi Virgil Van Dijk ngáng ngã Leroy Sane trong vòng cấm địa ở phút 85. Với việc chuyên gia sút phạt đền Sergio Aguero đã rời sân, Gabriel Jesus đã tiến lên định thực hiện nhiệm vụ nhưng bất ngờ Benjamin Mendy chạy đến truyền chỉ thị của HLV Guardiola hãy trao cho Mahrez. Kết quả, cú sút của ngôi sao người Algeria đã đi quá cao so với xà ngang, thêm vào "bảng thành tích" sút phạt đền tệ hại của cầu thủ đắt giá nhất Man.City là sút hỏng 5 trong 8 lần thực hiện.

Sau trận hòa không bàn thắng, Guardiola vào sân để nói rất nhiều với Jesus, và nội dung cũng được ông hé lộ trong buổi họp báo: “Vâng, tôi xin lỗi! Gabriel đã muốn thực hiện nó. Trong các buổi tập, tôi thấy Mahrez sút rất tốt và nó mang lại cho tôi rất nhiều sự tự tin. Đây sẽ là một trải nghiệm tốt cho cậu ấy, lần tới bóng sẽ đi vào lưới”.

Guardiola xin lỗi Jesus, không giận Mahrez ảnh 1 Cú sút lỗi của Riyad Mahrez khiến Man.City đánh rơi chiến thắng. Ảnh: Getty Images 

Kết quả ở Anfield dù không khiến Man.City mất vị trí dẫn đầu trước kỳ nghỉ quốc tế, nhưng họ giờ chỉ hơn Liverpool và Chelsea về hiệu số (có cùng 20 điểm). Mặc dù vậy, HLV Guardiola vẫn hài lòng với trận không thua đầu tiên trong 4 trận đối đầu Liverpool gần nhất: “Chúng tôi đã ở gần với chiến thắng. Tôi hài lòng khi có 1 điểm ở trận này, kết quả rõ ràng tốt hơn nhiều so với khi chúng tôi đến đây ở mùa gần nhất. Tôi hài lòng với màn trình diễn chúng tôi đã có. Họ không có một cú sút trúng đích nào. Tại Anfield, để làm được điều đó là không dễ”.

Sau 2 lần gần nhất đến Anfield và đều thủng lưới 3 bàn, HLV Guardiola lý giải về sự thận trong trong đêm Chủ nhật: “Nếu bạn đến Anfield và chơi một trận đấu cởi mở, bạn thậm chí không có một phần trăm cơ hội chiến thắng. Liverpool có chất lượng tuyệt vời và họ là chuyên gia trong ngón đòn phản kích. Tôi không chắc chắn, nhưng Liverpool có lẽ là đội bóng giỏi nhất trong khả năng chuyển đổi từ phòng ngự dang tấn công. Trong tình huống đó, chúng tôi hài lòng với những gì đã làm hôm nay”.

Tin cùng chuyên mục