Guardiola xác nhận Kane là mục tiêu số một, không có Messi

HLV Pep Guardiola cho biết Man.City sẵn sàng đàm phán với Tottenham nếu được bật đèn xanh để Harry Kane ra đi, nhưng Lionel Messi hiện không phải là mục tiêu của nhà vô địch Premier League.

Sau khi chia tay Sergio Aguero, HLV Pep Guardiola chỉ quan tâm tìm tiền đảo mũi nhọn thay thế.
Sau khi chia tay Sergio Aguero, HLV Pep Guardiola chỉ quan tâm tìm tiền đảo mũi nhọn thay thế.

Harry Kane muốn rời Tottenham vào mùa hè này và Man.City cho đến nay là CLB duy nhất đưa ra lời đề nghị mua đội trưởng tuyển Anh. Được biết, đội chủ sân Etihad đã ra giá 100 triệu bảng cho tiền đạo 28 tuổi này vào tháng 6 nhưng phía Tottenham đã không phản ứng. Tuy nhiên, một diễn biến khá bất ngờ xảy ra vào thứ năm vừa qua, khi Barcelona và Messi tuyên bố chính thức chia tay nhau. Từ đó có ý kiến, Man.City có thể sẽ từ bỏ nỗ lực mua Kane, vốn có thể khiến họ tiêu tốn đến 150 triệu bảng, để tập trung cho sự tái hợp giữa Pep và Messi tại Etihad.

Nhưng HLV Guardiola mới đây nhấn mạnh: “Harry là cầu thủ của Tottenham và nếu Tottenham không muốn đàm phán, thì mọi chuyện xem như đã kết thúc. Tôi nghĩ không chỉ Man.City mà có nhiều CLB trên thế giới muốn thử chiêu mộ cậu ấy, nhưng tất cả vẫn phụ thuộc vào Tottenham. Harry là một cầu thủ đặc biệt và chúng tôi thật sự quan tâm đến cậu ấy, nhưng nếu Tottenham không muốn đàm phán, thì không còn gì để nói nữa”.

Man.City vừa hoàn thành thương vụ kỷ lục tại Anh, chi 100 triệu bảng để có tiền vệ tấn công Jack Grealish từ Aston Villa. Trước những hoài nghi về việc Man.City tìm đâu ra ngân quỹ để tiếp tục nỗ lực với Kane, và cũng không loại trừ khả năng với Messi, thì nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng tiết lộ: “Trường hợp của Jack đơn giản hơn Harry, vì cậu ấy có điều khoản giải phóng và chúng tôi chỉ cần đáp ứng. Chúng tôi chỉ mới chi 40 triệu bảng trong mùa hè này, chúng tôi mua Jack giá 100 triệu bảng, nhưng trong đó có 60 triệu được tích lũy trong năm qua. Chúng tôi đã dành cho Jack chiếc áo số 10. Hiện tại, chúng tôi không nghĩ đến việc ký hợp đồng với Messi”.

Guardiola xác nhận Kane là mục tiêu số một, không có Messi ảnh 1 Bernardo Silva có thể ra đi vì Man.City hiện quá dư thừa cầu thủ tấn công.

HLV Guardiola cũng tiết lộ Bernardo Silva là một trong số những cầu thủ muốn rời Man.City vào mùa hè này: “Không chỉ Bernardo, có khoảng 4 cầu thủ muốn ra đi. Họ đều là cầu thủ của chúng tôi theo hợp đồng và khi họ đưa một số đề nghị và muốn ra đi, chúng tôi sẵn sàng thảo luận. Nhưng điều đó phụ thuộc vào họ và nếu không thể ra đi, họ sẽ tiếp tục tập luyện và sau đó tôi quyết định xem họ chơi hay không”.

Tin cùng chuyên mục