Guardiola xác nhận De Bruyne sắp trở lại

HLV Pep Guardiola đã khá lạc quan về khả năng ngôi sao tấn công Kevin De Bruyne kịp trở lại cho trận derby Manchester vào giữa tháng 11.

Kevin De Bruyne đã gần trở lại để nâng uy lực tấn công của Man.City. Ảnh: Getty Images
Kevin De Bruyne đã gần trở lại để nâng uy lực tấn công của Man.City. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao kiến tạo 27 tuổi người Bỉ chỉ xuất hiện ở vài phút ngắn ngủi trong mùa giải này, vào sân ở phút 59 trận khai màn mùa giải tại Arsenal, nhưng bất ngờ bị tổn thương dây chằng đầu gối ở buổi tập ngày 15-8. Chẩn đoán ban đầu cho thấy De Bruyne cần hơn 3 tháng hồi phục, nhưng thông tin gần đây cho biết tình trạng của anh tiến triển nhanh hơn dự kiến.

Mới đây, chính HLV Guardiola đã vui mừng cập nhật tình hình của cầu thủ đã góp công vào 24 bàn thắng ở Premier League mùa qua (ghi 8 bàn, kiến tạo 16 lần): “Kevin đang thực hiện các bước hồi phục cuối cùng, cậu ấy có thể bắt đầu trở lại sân tập trong vài ngày tới. Chúng tôi vui với diễn biến tốt đẹp này”. Như vậy, De Bruyne nhiều khả năng có thể sẵn sàng cho trận derby Manchester tại Etihad vào ngày 11-11.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng vừa góp tiếng nói quan trọng vào khả năng giữ chân đội trưởng Vincent Kompany. Trung vệ 32 tuổi sẽ có trận cầu tôn vinh 10 năm vĩ đại cùng Man.City vào tháng 8-2019, trận đấu này diễn ra 2 tháng sau khi hợp đồng hiện hành của anh tại sân Etihad kết thúc.

Tuy nhiên, HLV Guardiola hy vọng cầu thủ sẽ nhận được bản hợp đồng mới: “Vâng, đó là mong muốn của tôi. 10 năm là rất dài, đó là quãng thời gian khó tin của Vincent ở đây. Thật không may trong quá khứ Vincent bị ảnh hưởng bởi chấn thương, nhưng vài tháng qua tôi cảm nhận được sự cải thiện trong thể trạng của cậu ấy”.

Tin cùng chuyên mục