Guardiola: “Với tôi, Man City không cần cầu thủ 100 triệu”

HLV Pep Guardiola khẳng định Man.City không cần phải chi 100 triệu bảng cho một cầu thủ để cạnh tranh với những đội bóng tốt nhất ở châu Âu.

HLV Pep Guardiola chỉ quan tâm xây dựng một tập thể đồng đều tại Man.City. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola chỉ quan tâm xây dựng một tập thể đồng đều tại Man.City. Ảnh: Getty Images

Man.City đã chi rất nhiều tiền kể từ khi được ông chủ giàu có từ Abu Dhabi tiếp quản vào năm 2008, nhưng kỷ lục chuyển nhượng của họ vẫn cho đến lúc này chỉ là 63,6 triệu bảng đã trả cho Atletico Madrid để có Rodri vào năm 2019. Cho đến nay, Barcelona, Real Madrid, Atletico Madrid, Man.United, Chelsea, Liverpool, Arsenal, Bayern Munich, Juventus, Bayern Munich và Inter Milan đều đã chi nhiều hơn họ cho một vụ chuyển nhượng, nhưng HLV Guardiola không xem đó là điều mang tính quyết định.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha nói trước lượt đi tứ kết Champions League đối đầu Borussia Dortmund - đội đang sở hữu chân sút tài ba Erling Haaland, vốn có tin cũng nằm trong mục tiêu theo đuổi của Man.City: “Với tôi, chắc chắn không phải chỉ cần chi nhiều tiền cho một cầu thủ thì sẽ mang lại lợi thế. Bóng đá là trò chơi tập thể, mọi người đều đóng góp của mình. Những người không thi đấu cũng có đóng góp của anh ta, các nhân viên hậu trường và tất cả mọi người cũng có đóng góp của riêng mình. Vì vậy, đội bóng không chỉ được tạo nên bởi một cầu thủ, mà là bởi tất cả mọi người liên quan”.

Guardiola: “Với tôi, Man City không cần cầu thủ 100 triệu” ảnh 1  Rodri là cầu thủ đắt nhất sân Etihad nhưng giá chỉ 63,6 triệu bảng. Ảnh: Getty Images

Man.City hiện đang cho thấy chất lượng chiều sâu đội hình tuyệt vời, điều đang giúp họ thẳng tiến ở cả 4 mặt trận - bao gồm chỉ cách tối đa 11 điểm là đến danh hiệu Premier League, vào chung kết Cúp Liên đoàn, bán kết FA Cup và tứ kết Champions League. HLV Guardiola nói thêm: “Có thể trong tương lai, vì một lý do nào đó, CLB sẽ chỉ 100 triệu bảng hoặc hơn cho một cầu thủ. Nhưng vào lúc này CLB đã quyết định không chi ra con số đó cho một cầu thủ. Cho đến nay CLB, Giám đốc điều hành, Giám đốc thể thao quyết định không làm điều đó và họ có lý do tại sao không làm điều đó”.

Man City đã thống trị bóng đá Anh kể từ khi Guardiola đến vào năm 2016, nhưng ông chưa thể giúp đội lần đầu tiên tiến tới bán kết Champions League. Mặc dù vậy, HLV Guardiola khẳng định Man.City không cần phải thắng Champions League lên để được coi là ngang hàng với những đội bóng xuất sắc nhất châu Âu: “Chúng tôi đã là một CLB lớn! Tất nhiên mọi người ở đây đều muốn cố gắng làm tốt hơn nữa trong giải đấu này. Tôi muốn các cầu thủ giành chiến thắng trong trận đấu này, sau đó là Leeds United và sau đó là lượt về với Dortmund. Chúng ta hãy chờ xem. Tâm lý, sự tập trung, những sai lầm… sẽ quyết định Man City xứng đáng hay Dortmund xứng đáng vào bán kết”.

Tin cùng chuyên mục