Guardiola “vô cùng hạnh phúc ở Man.City”

HLV Pep Guardiola đã đáp lại tin đồn có thể trở lại Barcelona, bằng cách cho biết ông muốn gia hạn thời gian ở lại Man.City lâu nhất có thể.

Pep Guardiola sẵn sàng cam kết tương lai cùng Man.City. Ảnh: Getty Images
Pep Guardiola sẵn sàng cam kết tương lai cùng Man.City. Ảnh: Getty Images

Guardiola sẽ hết hợp đồng với đội chủ sân Etihad vào mùa hè tới, trong khi ứng viên tân Chủ tịch Barcelona, Victor Font mới đây hé hộ ý định đưa cựu tiền vệ 49 tuổi trở lại Camp Nou. Tuy nhiên, Guardiola mới đây nhấn mạnh: “Tôi vô cùng hạnh phúc khi ở đây. Tôi rất vui khi được hạnh phúc ở Man.City và hy vọng tôi có thể làm tốt công việc ở đây trong mùa giải này để có thể ở lại lâu hơn nữa”.

Tuy nhiên trong phát biểu của mình, và cũng không phải lần đầu, Guardiola nhấn mạnh rằng chỉ có thành công ở mùa này mới là sự đảm bảo cho một tiến trình đàn phán hợp đồng mới suôn sẻ. Nhưng, để tin vào thành công của Man.City tại thời điểm này thật khó, khi họ đã mất điểm ở 3/5 vòng đấu, bao gồm thảm bại 2-5 trước Leicester ngay trên sân nhà. Mùa giải của Pep và các học trò đang có phần chệch hướng xuất phát từ tình hình chấn thương đang trở nên nghiêm trọng, khi dễ dàng kể tên các trụ cột phải ngồi ngoài như Nathan Ake, Benjamin Mendy, Fernandinho và đặc biệt là bộ đôi tiền đạo Gabriel Jesus, Sergio Aguero.

Man.City một lần nữa sẽ mang đội hình sức mẻ đến sân Sheffield United vào thứ bảy, và HLV Guardiola cũng không quên chỉ trích Premier League đã sai lầm khi chỉ cho phép 3 cầu thủ thay thế, thay vì 5 người như trong giai đoạn kết thúc mùa giải trước. Đáng nói hơn, quyền thay 5 cầu thủ vốn cũng đang được hầu hết các giải vô địch hàng đầu đang áp dụng.

“Chắc chắn là họ nên cân nhắc lại. Đó không phải vì một đội bóng nào đó mà là vì tất cả”, Guardiola nói. “Có những thống kê mà họ không thể làm ngơ - rằng ở Premier League, các cầu thủ gặp chấn thương cơ bắp nhiều hơn 47% so với mùa trước, và đó là do không các đội không có sự chuẩn bị trước giải trong lúc thời lượng trận đấu trở nên dày đặt hơn. Tất cả các giải đấu lớn như ở Đức, Tây Ban Nha và gần như ở khắp mọi nơi đều cho phép có 5 sự thay thế nhằm bảo vệ các cầu thủ. Hy vọng rằng Premier League có thể xem xét lại, họ cần phải điều chỉnh để thích nghi với tình hình dịch bệnh và những thứ khác”.

Tin cùng chuyên mục