Guardiola và trận chung kết đầu tiên

Man.City đã giành quyền góp mặt ở trận chung kết đầu tiên trong kỷ nguyên HLV Pep Guardiola, khi tiếp tục đánh bại Bristol City 3-2 ở bán kết lượt về Cúp Liên đoàn - giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 5-3.

Pep Guardiola chia vui cùng cầu thủ sau chiến thắng tại Bristol City. Ảnh: Getty Images
Pep Guardiola chia vui cùng cầu thủ sau chiến thắng tại Bristol City. Ảnh: Getty Images

Sau chiến thắng chật vật với tỷ số 2-1 ở lượt đi tại Etihad, Man.City khởi đầu khá thuận lợi tại Bristol City đêm thứ ba khi Leroy Sane và Sergio Aguero tạo cách biệt sau 50 phút. Tuy nhiên, Bristol City dù mang thân phận đại diện hạng Nhất, nhưng tinh thần và chất lượng của họ tiếp tục được thể hiện rõ với các pha lập công của Marlon Pack phút 64 và Aden Flint ở phút 90. Chỉ đến khi Kevin De Bruyne tung đoàn kết liễu ở những giây cuối cùng, Man.City mới có thể đảm bảo một vị trí trong trận chung kết.

Guardiola đã trải qua mùa giải đầu tiên tại Anh trắng tay, một tình cảnh mà ông chưa từng phải đối mặt trong sự nghiệp, nên dễ hiểu khi nhà cầm quân 47 tuổi người Tây Ban Nha rất hài lòng với việc góp mặt trong trận chung kết đầu tiên: “Chúng tôi rất vui khi có mặt ở một trận chung kết. Mặt khác, chúng tôi cũng đã rút ra được những kinh nghiệm tốt, đó là không thể để mất kiểm soát và thua 2 bàn dễ dàng như vừa qua. Đây là bài học cho trận vòng 4 Cúp FA tại Cardiff vào Chủ nhật này và đặc biệt là tại Champions League”.

Man.City vẫn hiện diện ở cả 4 giải đấu. Trong đó, họ tiến gần đến 2 danh hiệu đầu tiên là Premier League (khi đang tạo cách biệt 12 điểm) và Cúp Liên đoàn - giải đấu mà họ đang chờ xem liệu Arsenal hay Chelsea (vốn sẽ đá bán kết lượt về vào đêm nay) ở trận chung kết tại Wembley vào ngày 25-2 tới.

Guardiola đánh giá thêm: “Tôi hạnh phúc nếu giành được danh hiệu đầu tiên, nhưng danh hiệu với Man.City còn quan trọng hơn. CLB này đang cố gắng đạt đến một cấp độ khác. Tôi luôn nhận thức rõ rằng mùa giải của chúng tôi sẽ được phán xét bằng những danh hiệu, và chúng tôi vẫn còn trận chung kết để có danh hiệu đầu tiên. Ở đó, dù Chelsea hay Arsenal thì đó vẫn sẽ là những đối thủ rất khó chịu. Tuy nhiên, chúng tôi có quyền hạnh phúc và tự hào về những gì đã làm được cho đến thời điểm này”.

Guardiola và trận chung kết đầu tiên ảnh 1 Aymeric Laporte (phải) nhiều khả năng là tân binh đầu tiên trong tháng Giêng. Ảnh: Getty Images   

Người hâm mộ Man.City tất nhiên hài lòng với hành trình của thầy trò HLV Guardiola cho đến lúc này, nhưng họ càng vui mừng hơn trước thông tin chuyển nhượng đang chuyển biến tốt trong tuần cuối cùng của tháng Giêng.

Đội chủ sân Etihad đang tiền gần chiêu mộ mục tiêu dài hạn là trung vệ Aymeric Laporte từ Athletic Bilbao, khi sẵn sàng chi 57 triệu tiền giải phóng hợp đồng của ngôi sao 23 tuổi người Pháp. Theo Daily Mail, thương vụ đã đạt được sự đồng thuận trong đêm thứ ba và sẽ hoàn thành trong tuần tới, trong đó Laporte sẽ ký hợp đồng 5 năm.

Ngoài ra, Man.City cũng đang thương thuyết giai đoạn cuối mua tiền vệ phòng ngự Fred từ Shakhtar Donetsk, với đề nghị lên đến 50 triệu bảng. Trong khi, họ cũng chưa chính thức từ bỏ nỗ lực có trung vệ Jonny Evans từ West Brom.

Tin cùng chuyên mục