Guardiola và Klopp sẵn sàng đua đến cùng

HLV Pep Guardiola nói rằng Man.City đang sẵn sàng một “cuộc chiến tay đôi” với Liverpool cho chức vô địch Premier League, trong khi HLV Jurgen Klopp khẳng định đội của ông đang ở vị trí mà họ muốn trước trận “chung kết” vào cuối tuần tới tại sân Etihad.

HLV Pep Guardiola tập trung chứng kiến Man.City thắng tại Burnley. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola tập trung chứng kiến Man.City thắng tại Burnley. Ảnh: Getty Images

Chiến thắng 2-0 trước Watford vào trưa thứ bảy đã đưa Liverpool lên đỉnh bảng trong vài giờ, trước khi Man.City đánh bại Burnley 2-0 để giành lại vị trí đó với 1 điểm nhiều hơn. Diễn biến này thật sự hâm nóng cho màn đối đầu kinh điển giữa họ vào Chủ nhật tới, khi Liverpool làm khách đến sân Etihad nơi đội nào chiến thắng cũng đồng nghĩa sẽ có nhiều cơ hội đăng quang.

HLV Guardiola đánh giá sau chiến thắng tại Turf Moor: “Chúng tôi biết Liverpool có thể thắng tất cả các trận đấu còn lại, nhưng chúng tôi cũng sẽ cố gắng làm điều tương tự. Trận đấu tiếp theo ở Premier League, chúng tôi sẽ đấu với Liverpool nên hy vọng chiến thắng sẽ thuộc về chúng tôi. Có thể đua tranh danh hiệu đến cuối mùa, điều đó nói lên rằng bạn đang có một mùa giải tuyệt vời. Chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu. Đối thủ rất giỏi, nhưng chúng tôi phải chấp nhận cuộc chiến tay đôi này”.

Màn đua tranh của hai đội tái hiện lại mùa giải căng thẳng 2018-2019, khi Man.City khiến Liverpool trở thành đội về nhì có điểm số cao nhất lịch sử (97 điểm, chỉ kém 1 so với Man.City). Nhưng HLV Klopp khẳng định Liverpool không cảm thấy bất kỳ áp lực nào trong cuộc tranh giành danh hiệu mùa này, và mong chờ trận cầu đỉnh cao vào cuối tuần tới.

Guardiola và Klopp sẵn sàng đua đến cùng ảnh 1 HLV Jurgen Klopp phấn kích sau chiến thắng Watford. Ảnh: Getty Images

Nhà cầm quân người Đức nói: “Tôi thực sự đánh giá cao hoàn cảnh của chúng tôi. Thật lòng chúng tôi không thể mong đợi đội khi vào thời điểm này, đã thắng được một danh hiệu, vẫn góp mặt ở tất cả các giải đấu và một đội hình không bị ảnh hưởng bởi chấn thương. Nếu mọi chuyện đều ổn vào lúc này, chúng ta hãy cứ tận hưởng tình hình! Chúng tôi không được đánh giá cao ở một trong những giải đấu mà chúng tôi đang tham gia, nhưng ai quan tâm chứ? Chúng tôi vẫn sẽ cố gắng và thử tìm vận may của mình. Để tiếp tục cuộc đua danh hiệu, chúng tôi phải giành chiến thắng trong mọi trận đấu. Nó sẽ thực sự khó khăn. Trận đấu tiếp theo của Premier League là một trận đấu lớn, nhưng chúng tôi không thể trốn tránh điều đó”.

Liverpool từng kém 14 điểm so với ngôi đầu của Man.City vào giữa tháng Giêng, nên HLV Klopp thừa nhận rất hạnh phúc với vị trí hiện tại của đội: “Khi kém Man.City 14 điểm, chúng tôi đã tự nhủ rằng nếu không thể trở thành nhà vô địch, chúng tôi phải đảm bảo đủ điều kiện tham dự Champions League, cũng như tiến xa nhất có thể ở các giải đấu cúp. Và phần còn lại đã diễn ra như bạn thấy, chúng tôi có được vị trí hiện tại khi cố gắng chơi thứ bóng đá tốt nhất có thể”.

Tin cùng chuyên mục