Guardiola và Klopp khó cạnh tranh nổi với Ancelotti ở danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm của UEFA

Bản danh sách đề cử rút gọn còn 3 người của giải thưởng HLV xuất sắc nhất năm đã được UEFA công bố chiều nay. Và tất nhiên đó là những cái tên không ai có thể tranh cãi: Carlo Ancelotti, Josep Guardiola và Jurgen Klopp.
Carlo Ancelotti, Josep Guardiola và Jrrgen Klopp
Carlo Ancelotti, Josep Guardiola và Jrrgen Klopp

iới bình luận cho rằng, trong một mùa giải xuất thần, Carlo Ancelotti đã ghi tên vào lịch sử và dấu ấn của ông ở Real Madrid đã làm lu mờ hình cảnh của 2 đối thủ xuất sắc Josep Guardiola và Jurgen Klopp.

Carlo Ancelotti (Real Madrid)

Nhà cầm quân người Ý trở lại CLB Hoàng gia vào mùa hè năm ngoái và giành chức vô địch Tây Ban Nha trước khi trở thành HLV đầu tiên vô địch cúp C1/Champions League lần thứ 4 sau khi dẫn dắt Madrid đến với vinh quang trong trận chung kết năm 2022 tại Paris. Nhưng chiến công của Ancelotti sẽ còn khiến mọi người nhớ mãi khi Los Blancos của ông thực hiện những màn ngược dòng không tưởng để vượt qua PSG, Man City và Chelsea, trước khi quật ngã Liverpool ở chung kết.

Josep Guardiola (Manchester City)

HLV 51 tuổi người Tây Ban Nha đã giành được 4 chức vô địch Premier League trong 5 mùa giải gần nhất dẫn dắt Man City.

Jurgen Klopp (Liverpool)

Huấn luyện viên người Đức đã cho đội bóng của mình mơ về một cú ăn 4 cho đến giai đoạn cuối của mùa giải, Liverpool cuối cùng đã vô địch FA Cup và League Cup ở Anh và kết thúc ở vị trí á quân tại Premier League và Champions League.

Nếu ở giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất, Ban kỹ thuật của UEFA chọn ra đến 15 cầu thủ để Ban giám khảo bỏ phiếu thì ở hạng mục HLV của năm, người ta chỉ nêu danh 6 nhà cầm quân xuất sắc nhất, nên kết quả và điểm số của mỗi ngưởi rất cao.

Dưới đây là phần còn lại của tốp 6:

4 Oliver Glasner (Eintracht Frankfurt) - 75 điểm

5 Unai Emery (Villarreal) - 74 điểm

6 José Mourinho (Roma) - 51 điểm

Năm ngoái, Thomas Tuchel đã giành được giải thưởng HLV xuất sắc nhất của UEFA 2020/2021 sau khi dàn dựng một màn quật khởi đáng kinh ngạc ở Chelsea. Ông đã thay thế Frank Lampard vào ngày 26-1 và dẫn dắt đội bóng phía tây London đến chức vô địch Champions League thứ 2, trở thành HLV đầu tiên lọt vào trận chung kết liên tiếp với các CLB khác nhau, sau khi giành ngôi á quân với Paris SG mùa giải 2019/2020.

Tin cùng chuyên mục