Guardiola từng hoang mang khi không ký được Harry Kane

HLV Pep Guardiola khẳng định không thất vọng khi Man.City không ký được Harry Kane vào mùa hè vừa qua, nhưng thừa nhận rằng ông từng hoang mang không biết đội bóng sẽ chơi như thế nào trong mùa giải này khi không có một tiền đạo trung tâm hàng đầu.

HLV Pep Guardiola tiết lộ Man.City chỉ bỏ cuộc sau 4 lần đưa ra đề nghị mua Harry Kane.
HLV Pep Guardiola tiết lộ Man.City chỉ bỏ cuộc sau 4 lần đưa ra đề nghị mua Harry Kane.

Man.City hiện đã ghi 98 bàn trên mọi đấu trường dù không có “số 9” truyền thống trong đội hình, và hiện đang tạo cách biệt 9 điểm ở ngôi đầu Premier League. Nhưng HLV Guardiola, người chuẩn bị đối mặt với Tottenham của Harry Kane tại sân Etihad vào thứ bảy này, tiết lộ về những thất bại trong khởi đầu mùa giải trước Leicester (Siêu cúp Anh) và Tottenham (trận khai màn Premier League) vào tháng 8 khiến ông lo ngại về triển vọng của Man.City.

HLV Guardiola nói trong một cuộc họp báo hôm thứ sáu: “Tôi chưa bao giờ, trong 11 hoặc 12 năm sự nghiệp HLV của mình, thất vọng về những gì CLB không thể làm được trên thị trường chuyển nhượng. Tôi chưa bao giờ tạo ra rắc rối vì điều đó bởi vì tôi đại diện cho CLB và CLB luôn lớn hơn chính tôi. Chúng tôi thật sự đã cố gắng ký hợp đồng với Kane nhưng thú thật khả năng thành công là rất nhỏ vì Tottenham rõ ràng không muốn điều này xảy ra. Sau 4 nỗ lực, mọi chuyện đã kết thúc. Bây giờ bạn có thể nói ‘Harry Kane không đến và mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp’ nhưng vào thời điểm đó, tôi không chắc chắn bất kỳ điều gì. Khi chúng tôi thua Leicester ở Community Shield và sau đó thua tại Tottenham ở ngày khai màn Premier League, tôi thật sự không biết điều gì sẽ xảy ra trong vòng vài tuần tới”.

Trong bối cảnh thiếu vắng “số 9”, HLV Guardiola đã sử dụng Phil Foden, Raheem Sterling, Gabriel Jesus và những người khác ở vị trí mũi nhọn trên hàng tấn công trong hệ thống 4-3-3 của mình. Các nguồn tin tiết lộ với ESPN rằng Man.City có khả năng sẽ nỗ lực một lần nữa để ký với một tiền đạo hàng đầu vào mùa hè - có thể là Harry Kane và cũng có khả năng là Erling Haaland của Borussia Dortmund - nhưng HLV Guardiola khẳng định ông rất vui tiếp tục thích nghi nếu không có sự bổ sung nào.

Guardiola từng hoang mang khi không ký được Harry Kane ảnh 1 Sự đa năng của các ngôi sao tấn công giúp Man.City giải quyết tốt vấn đề thiếu tiền đạo mũi nhọn.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha nhấn mạnh: “CLB đã cung cấp cho tôi những cầu thủ này, tôi luôn vui mừng và bây giờ đó là những gì chúng tôi có thể làm cùng nhau. Có thể nếu chúng tôi có một tiền đạo thích hợp, chúng tôi sẽ chơi với một tiền đạo, nhưng nếu phải chơi bằng những cầu thủ chúng tôi có, chúng tôi vẫn phải thích nghi. Tôi chưa từng thất vọng vì tôi biết CLB luôn muốn làm điều tốt nhất cho tôi. Đó là lý do tại sao tôi hạnh phúc ở đây. Cuối cùng, thì điều quan trọng nhất là toàn đội phải ở đó để chiến đấu. Hãy cố gắng chơi tốt hơn, bất kể ai thi đấu. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm điều đó”.

Man.City đã thắng 14 trong số 15 trận gần nhất ở Premier League, đang bỏ xa 9 điểm so với đối thủ bám đuổi gần nhất là Liverpool. Tuy nhiên, thứ bảy này sẽ không dễ dàng, khi Man.City ra sân cuối cùng của ngày thứ bảy, sau khi Liverpool có thể đã đánh bại Norwich trên sân nhà để thu hẹp cách biệt còn 6 điểm. Nhưng HLV Guardiola lưu ý hơn về nỗ lực của đối thủ Tottenham sau 3 thất bại liên tiếp: “Thực tế là họ đã thua 3 trận gần nhất, họ sẽ trở nên khó khăn hơn vào ngày mai. Các đội hàng đầu sẽ không chấp nhận để thua 4 trận liên tiếp. Chúng tôi cần cố gắng, nhưng không hề dễ dàng. Họ có rất nhiều vũ khí có thể làm tổn thương chúng tôi”.

Tin cùng chuyên mục