Guardiola tự hào được dẫn dắt Aguero

Pep Guardiola khẳng định ông thật sự tự hào khi là HLV của một chân sút xuất sắc như Sergio Aguero - những lời khen này đã được đưa ra sao khi ngôi sao 29 tuổi người Argentina ghi cú đúp để giúp Man.City ngược dòng đánh bại Burnley 4-1 và ghi tên mình vào vòng 4 Cúp FA.

Sergio Aguero vượt qua thủ thành của Burnley để ghi bàn cho Man.City. Ảnh: Getty Images
Sergio Aguero vượt qua thủ thành của Burnley để ghi bàn cho Man.City. Ảnh: Getty Images

Man.City đã bất ngờ gặp khó khi để đội khách Burnley vượt lên dẫn bàn ở phút 25. Tuy nhiên, cú đúp bàn thắng của Aguero trong vòng 94 giây (giữa phút 56 và 58) đã thay đổi hoàn toàn cục diện, trước khi Leroy Sane và Bernardo Silva ghi bàn khép lại chiến thắng.

Mới đây, Aguero đã có những phát biểu đầy sự hoài nghi về vai trò của mình tại sân Etihad, nhưng cũng ngay lập tức anh chứng tỏ sự quan trọng của mình bằng bàn thắng thứ 17 và 18 sau 24 lần ra sân ở mọi đấu trường mùa này. HLV Guardiola đánh giá: “Trước hết, đó là vinh dự đối với tôi khi có Sergio Aguero trong đội hình. Cậu ấy là một cầu thủ tài năng, đầy khát khao cống hiến. Tôi hoàn toàn thông cảm vì đôi khi cậu ấy thất vọng vì không được ra sân thường xuyên, nhưng tôi thật sự rất muốn cậu ấy hạnh phúc. Một lần nữa, Sergio cho thấy là một cầu thủ rất quan trọng đối với Man.City và là người có thể giúp chúng tôi giành chiến thắng những danh hiệu”.

Với việc Gabriel Jesus phải nghỉ khoảng 6 tuần vị chấn thương đầu gối, Aguero chắc chắn được kỳ vọng là nguồn cung cấp bàn thắng. Trong tình hình hiện tại, có tin Man.City sẽ không đợi đến mùa hè để mang Alexis Sanchez từ Arsenal về sân Etihad của, nhưng HLV Guardiola khẳng định điều quan tâm lúc này là tìm cách tận dụng tốt nhất nguồn lực đang có: “Thành công của chúng tôi trong mùa giải này không chỉ dựa vào những tiền đạo, mà còn từ những cầu thủ chạy cánh và những tiền vệ tấn công, cùng những pha xử lý đã mang lại cho chúng tôi rất nhiều bàn thắng. Tất nhiên, chúng tôi sẽ gặp rắc rối khi không có Gabriel trong gần 2 tháng, với rất nhiều trận đấu trong thời gian đó. Nhưng nếu cần thiết, Raheem Sterling hay Bernardo Silva có thể chơi tiền đạo”.

Guardiola tự hào được dẫn dắt Aguero ảnh 1 Pep Guardiola ưu tiên thắng những danh hiệu trước khi ký hợp đồng mới. Ảnh: Getty Images   

Man.City lúc này đang chờ để biết đối thủ ở vòng 4 Cúp FA trong buổi bốc thăm ngày mai, họ cũng đang tiền gần chức vô địch Premier League khi tạo cách biệt 15 điểm sau 22 vòng đấu. Thứ ba này, Man.City sẽ tiếp đón Bristol City trên sân nhà ở lượt đi bán kết Cúp Liên đoàn, trong lúc, vẫn đang nhiều cơ hội tiến xa ở Champions League khi chỉ gặp Basel ở vòng 1/8 bắt đầu vào giữa tháng 2.

HLV Guardiola khẳng định ông rất hy vọng cùng Man.City giành những danh hiệu, để bản thân có thể hạnh phúc ký vào bản hợp đồng mới, nhưng từ chối về khả năng thắng cú ăn 4: “Nếu trong tháng 3 và tháng 4, Man.City vẫn còn hiện diện trong cả 4 giải đấu thì chúng ta sẽ nói về nó. Còn lúc này, nghỉ về nó là một sự ảo tưởng. Chúng tôi sẽ cần 32 cầu thủ chơi tốt nhất trong cả 4 giải đấu, điều đó sẽ không xảy ra trong đội hình này. 

Tin cùng chuyên mục