Guardiola trở lại trong thận trọng

Sau quãng thời gian khó khăn vì mẹ mất do Covid-19, HLV Pep Guardiola lần đầu trở lại sân cùng các học trò tập luyện ở Man.City, và ông cũng đã có những chia sẻ đầy thận trọng.

HLV Pep Guardiola và sự vắng lặng trên sân tập thời dịch.
HLV Pep Guardiola và sự vắng lặng trên sân tập thời dịch.

Đầu tháng 4, Man.City phát đi thông báo đau buồn, xác nhận mẹ của Guardiola, bà Dolors Sala Carrio đã qua đời tại Manresa, Barcelona ở tuổi 82 do nhiễm Covid-19. Kể từ đó, giới quan sát cũng không còn thấy những phát biểu của nhà cầm quân 49 tuổi người Tây Ban Nha trên truyền thông.

Nhưng lúc này, Pep đã trở lại Anh và cùng các học trò nối lại các buổi tập và chờ thời điểm trở lại thi đấu được ấn định. Các CLB Premier League nhất trí cầu thủ bắt đầu đào tạo thành các nhóm nhỏ lần đầu tiên kể từ khi đình chỉ tháng 3 - trước đây họ chỉ được phép đào tạo cá nhân - và Man.City là một trong những CLB cuối cùng trở lại sân tập vào cuối tuần trước.

Hôm thứ hai, Pep cũng đã có những chia sẻ ngắn đầu tiên với phóng viên bên lề buổi tập. Với các biện pháp phòng ngừa, như đeo khẩu trang và găng tay, Pep thừa nhận bóng đá trở lại vào lúc này chưa phải là thời điểm lý tưởng. “Chúng tôi đang tuân theo các quy tắc. Chúng tôi phải làm như vậy vì đây chính là điều quan trọng nhất có thể làm lúc này”, Pep nói. “Chúng tôi không đặc biệt, những người đặc biệt lúc này là bác sĩ, y tá, nhà khoa học, những nhân viên vệ sinh… Họ đặt mình vào rủi ro, mạo hiểm mạng sống của mình để cứu chúng ta. Trong một tình huống đặc biệt trên toàn thế giới, bạn phải thích nghi và vấn đề đặc biệt nhất lúc này không phải là cầu thủ bao giờ trở lại”.

Guardiola trở lại trong thận trọng ảnh 1 Nhà cầm quân người Tây Ban Nha quan sát cầu thủ từ xa.

HLV Guardiola khi được yêu cầu gửi thông điệp cho người hâm mộ vốn thiếu vắng bóng đá trong 3 tháng qua, ông nói thêm: “Tôi nghĩ rằng tất cả người hâm mộ trên toàn thế giới đang chờ xem bóng đá, chúng tôi cũng muốn quay lại nhưng luôn có một ưu tiên khác: giữ an toàn, cẩn thận! Có thể chúng tôi sẽ trở lại và chơi bóng mà không có người hâm mộ trong sân, nhưng hãy kiên nhẫn để chờ thời điểm mọi thứ trở lại bình thường, chúng ta rồi sẽ trở lại với một thói quen. Điều quan trọng nhất lúc này là làm theo hướng dẫn, nếu họ yêu cầu sử dụng khẩu trang, ở nhà, giãn cách xã hội… thì chúng ta cần phải làm điều đó. Bây giờ, điều chúng ta cần làm là không được làm bất kỳ điều gì sai”.

Tin cùng chuyên mục