Guardiola: “Tôi có cảm giác chúng tôi sẽ làm mọi thứ cực kỳ tốt”

HLV Pep Guardiola thúc giục các cầu thủ của Man.City không có lý do gì phải bồn chồn hay lo lắng trong trận đấu quyết định chức vô địch Premier League vào Chủ nhật này tiếp đón Aston Villa, miễn là họ tuân thủ đúng kế hoạch thi đấu và tập trung dưới bầu không khí cuồng nhiệt ở Etihad.

HLV Pep Guardiola cố gắng thúc đẩy sự tự tin của cầu thủ Man.City. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola cố gắng thúc đẩy sự tự tin của cầu thủ Man.City. Ảnh: Getty Images

Man.City biết rằng chiến thắng trước Aston Villa sẽ đảm bảo cho họ danh hiệu trước Liverpool, khi đối thủ của họ tiếp đón Wolves vào cùng thời điểm ở vòng đấu cuối cùng của mùa giải. Bất kỳ cú trượt chân nào cũng sẽ cho phép Liverpool giành lấy danh hiệu trước mũi Man.City. Nhưng HLV Guardiola tiết lộ: “Tôi đã nói với các cầu thủ của mình rằng, đó chỉ là một trận bóng đá. Đừng nghĩ về việc chúng tôi sẽ vui hay buồn, chỉ tập trung vào những gì chúng tôi phải làm là đánh bại Aston Villa. Có thêm một danh hiệu, hoặc bớt một danh hiệu, điều đó quan trọng nhưng đó chỉ là một trận đấu bóng đá”.

“Hãy tập trung vào việc họ sẽ chơi với Ollie Watkins hay Danny Ings, hay chỉ Watkins đá cao nhất? Douglas Luiz ở vị trí tiền vệ thu hồi bóng giữa 3 hoặc 4 tiền vệ? John McGinn di chuyển bên trong hay bên ngoài? Họ sẽ chơi Phillipe Coutinho và Emiliano Buendia cùng nhau? Đây là những gì chúng tôi phải làm để giành chiến thắng trong trận đấu. Tôi có cảm giác rằng chúng tôi sẽ làm mọi thứ cực kỳ tốt”.

Mặc dù vậy, nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng phải thừa nhận: “Rất khó để kiểm soát cảm xúc. Họ là những con người và luôn lo lắng về điều gì sẽ xảy ra, đặc biệt nếu đối thủ ghi bàn. Đó có thể là một tình huống của trận đấu này. Nhưng chúng tôi cần đảm bảo phải phản ứng tốt nhất có thể. Chúng tôi sẽ không làm điều gì đó mới mẻ trong công tác chuẩn bị, mọi người sẽ ở nhà trước trận đấu với gia đình. Chúng tôi chuẩn bị trận đấu để giành chiến thắng trước Aston Villa, và chúng tôi sẽ lên kế hoạch cố gắng đánh bại Aston Villa. Không hơn!”.

Guardiola: “Tôi có cảm giác chúng tôi sẽ làm mọi thứ cực kỳ tốt” ảnh 1 Những ngôi sao Man.City đều đang cho thấy sự sẵn sàng về phong độ. Ảnh: Getty Images

HLV Guardiola cho rằng đây là tình huống không nhiều lần xảy ra với Man.City, nhưng thực tế họ đã nhiều lần đăng quang ở lượt trận cuối. Chính xác là ở các năm 2012, 2014 và gần nhất là vượt qua chính Liverpool với cách biệt 1 điểm vào năm 2019.

Trở lại với thực tế mùa này. Man.City sẽ vô địch nếu đánh bại Aston Villa, hoặc Liverpool không thắng trên sân nhà trước Wolves. Nếu Man.City cầm hòa Aston Villa, Liverpool sẽ lên ngôi vô địch nếu đánh bại Wolves.

Vẫn có thể xảy ra trận play-off tranh ngôi vô địch Premier League, trong trường hợp cả Man.City thua và Liverpool hòa để về đích với cùng số điểm, hiệu số bàn thắng bại, số bàn thắng ghi được và số bàn thua. Nhưng để trận play-off đó diễn ra, thì Man.City cần phải thua Aston Villa 0-6 trên sân nhà, trong khi Liverpool và Wolves hòa 5-5 trên sân Anfield.

Tin cùng chuyên mục